10% người dùng xem YouTube hơn 3 tiếng mỗi ngày

Đây là con số vừa được Ericsson công bố trong báo cáo về lĩnh vực truyền hình và truyền thông đa phương tiện năm 2015. Báo cáo được tổng kết dựa trên kết quả khảo sát gần 23.000 người xem truyền hình trên toàn thế giới.

Thời gian xem các nội dung video theo yêu cầu (video on demand – VOD) tăng cả về thời lượng lẫn tỷ lệ trong tổng thời gian xem truyền hình của người dùng toàn cầu. Nguyên nhân chủ yếu là do dịch vụ dễ dàng sử dụng và có sự hỗ trợ của hạ tầng mạng, người dùng lại không phải trả phí hoặc chỉ phải trả một khoản nhỏ.

Cụ thể, hiện trung bình mỗi người sử dụng khoảng 6h mỗi tuần để xem các chương trình TV, VOD. Như vậy, thời lượng xem VOD đã tăng hơn hai lần so với năm 2011 (2,9h). Đặc biệt, có tới 61% người được hỏi cho biết họ xem các chương trình TV, VOD trên , tăng 71% so với năm 2012. Với đối tượng người dùng trẻ tuổi thì thời gian xem trên các thiết bị cầm tay di động như máy tính bảng, , chiếm tới 2/3 thời gian xem TV và video của họ.

tin-tuc-16-9-6Thời gian xem VOD tăng hơn 2 lần sau 4 năm

Cũng theo báo cáo này, số lượng lượt xem video trên các nền tảng người dùng tự tạo nội dung như ngày càng gia tăng. Có tới gần 10% người dùng xem hơn 3h mỗi ngày. 30% người dùng thì thường xuyên truy nhập ứng dụng này khi xem TV ở nhà.

Mặc dù phần lớn lưu lượng xem video được truyền tải qua mạng wifi, nhưng tại một số thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, lưu lượng video truyền tải qua mạng di động cũng chiếm một tỉ lệ tương đối. Ví dụ, tại Mỹ con số này vào khoảng 30%. Nếu so giữa người dùng 3G và 4G, thì lưu lượng 4G dùng để xem TV và video cao gấp khoảng 2,5 lần so với 3G. Ở Anh, con số là 3 lần và tại Hàn Quốc thì con số là 4 lần.

Theo XHTT

Bài viết liên quan