17 từ khóa chỉ nhân viên Facebook mới hiểu

Nếu không phải nhân viên , bạn không thể hiểu được “T.N.R.250”, “20”, “Bootcamp” hay “Faceversary” nghĩa là gì.

Mỗi công ty đều có văn hóa riêng và ngôn ngữ là một phần của điều này. Facebook cũng không phải ngoại lệ. Nếu có dịp ghé thăm trụ sở mạng xã hội tại Menlo Park (Mỹ), những từ như “epic” hay “purple tie” hoàn toàn không có ý nghĩa chỉ một đặc điểm hay quần áo.

Dưới đây là 17 mật mã chỉ nhân viên Facebook mới hiểu:

tin-tuc-7-9“T.N.R.250” là viết tắt của “The Nouveau Riche 250” hay 250 nhân viên đầu tiên của Facebook trở thành triệu phú sau khi công ty phát hành cổ phiếu lần đầu.

tin-tuc-7-9-1“Bootcamp” là khoảng thời gian 6 tuần mà tất cả kỹ sư mới của Facebook phải trải qua. Một khi “tốt nghiệp” bootcamp, họ sẽ tự chọn nhóm của mình.

tin-tuc-7-9-2“Faceversary” là hoạt động chúc mừng thường niên về quãng thời gian làm việc tại Facebook của nhân viên nào đó. Cửa hàng trong trụ sở công ty sẽ bán các quả bóng bay “Faceversary” đặc biệt. Chúng còn được đăng lên fanpage giống như lời nhắc nhở sinh nhật để gợi nhớ người khác chúc mừng đồng nghiệp của mình.

tin-tuc-7-9-3“Gameday” là phiên bản nâng cấp của field day. Mùa xuân hàng năm, nhân viên Facebook tụ tập cùng nhau, chia thành các đội, mặc quần áo màu sắc và hướng đến công viên địa phương để tham gia thi đấu.

tin-tuc-7-9-4“Epic” không còn mang nghĩa sử thi nữa, nó là tên quán café chính trong khuôn viên Facebook.

tin-tuc-7-9-5“Livin’ the Dream” không phải khẩu hiệu mà là tên của một quán café khác. Facebook đã đổi tên quán sau khi một trong những bếp trưởng đầu tiên, Josef Desimone, qua đời trong tai nạn mô-tô năm 2013.

tin-tuc-7-9-6“Little Red Book” là cuốn sổ tay màu đỏ Facebook tặng nhân viên khi chạm mốc 1 tỷ người dùng năm 2012. Cuốn sổ chứa đựng các tuyên ngôn cũng như những khoảnh khắc hài hước của mạng xã hội. Trang cuối đưa ra lời thách thức: “Nếu chúng ta không tạo ra thứ gì đó có khả năng hủy diệt Facebook, người khác sẽ làm”.

tin-tuc-7-9-7“20” hay “building 20”, MPK 20 là tên trụ sở mới của Facebook do Frank Gehry thiết kế. Nó có sân thượng phủ kín cây xanh, các quán café riêng, bếp và phòng họp. Nhân viên có thể đi xe đạp hoặc bắt xe buýt nhỏ để di chuyển giữa các tòa nhà trong khuôn viên.

tin-tuc-7-9-8“Gravity Room” là một căn phòng không trọng lực của Facebook.

tin-tuc-7-9-9“Hacker Square” là quảng trường trung tâm của Facebook. Chữ “hack” được viết trên các viên gạch để có thể nhìn thấy từ trên cao bằng máy bay. Đây là địa điểm chính để tổ chức các sự kiện và là nơi nhân viên Facebook gặp nhau.

tin-tuc-7-9-10“The crane” là cần trục cố định trên Hacker Square, điểm khởi đầu cho mọi cuộc thi và là sân khấu cho nhiều khách mời đến nói chuyện tại Facebook.

tin-tuc-7-9-11“The Aquarium” hay “Fish Bowl” là phòng họp của Mark Zuckerberg và các lãnh đạo. Zuckerberg thậm chí còn treo một tấm biển trước cửa phòng yêu cầu khách thăm quan không chụp ảnh như trong sở thú.

tin-tuc-7-9-12“Hacker Way” là tên một con đường trong trụ sở Facebook.

tin-tuc-7-9-13“Analog research lab” là các tấm khẩu hiệu treo khắp trụ sở công ty.

tin-tuc-7-9-14“Daily active people” là cách Facebook gọi người dùng của mình. Nếu các công ty khác xem “người dùng” chỉ là “người dùng”, Facebook nhắc nhở nhân viên xem “người dùng” như “con người” thực sự.

tin-tuc-7-9-15“Vending machines” cung cấp các linh kiện máy tính như sạc hay bàn phím.

tin-tuc-7-9-16“Purple tie” không phải cà vạt tím mà ám chỉ đặc quyền nhân viên Facebook được hưởng. Đó là họ có thể giặt là với mức giá hấp dẫn qua công ty Purple Tie.

Theo Ictnews

Bài viết liên quan