9 tính năng sẽ làm bạn chết mê chết mệt muốn cài Microsoft Office 2016

không chỉ là sự đổi mới về giao diện trên Word và PowerPoint. Đó còn là một loạt những tính năng và cải tiến mới giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc văn phòng. Tải ngay Office 2016 và bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng đó.

office-24-9-2

1. Clutter

Việc có thư mục SPAM thực sự là một điều kì diệu. Khi chưa có nó, hộp thư của chúng ta luôn đầy ắp những email rác. Thư mục này giúp chúng ta không bị làm phiền bởi những email rác đó. Nhưng SPAM đâu thể nào phân loại được thư từ một ông bạn khó chịu, một đồng nghiệp lắm điều. Không sao, đã có Clutter! Với Clutter trên Outlook, việc chặn email sẽ ảnh hưởng từ thói quen dùng hộp thư của bạn. Ví như, nếu bạn chẳng bao giờ mở email của ông bạn khó chịu kia, Clutter sẽ tự động đưa những email đó vào thư mục nằm chung với email từ “lão đồng nghiệp lắm điều”.

office-24-9-3

Tất nhiên, giống như SPAM, bạn có thể vào thư mục này bất cứ lúc nào và đưa những bức email bị ẩn đi trở lại hộp thư thông thường. Cũng đừng lo rằng bạn sẽ lỡ mất những bức thư quan trọng. Mỗi tuần Clutter sẽ gửi cho bạn thông báo những gì đã bị ẩn đi và bạn có thể thay đổi cài đặt để những nội dung đó không bị ẩn đi nữa.

2. Tích hợp Skype

Microsoft đã hiện thực hóa được việc cộng tác sửa đổi tài liệu lưu trữ đám mây nhưng vẫn đi sau Google đến hàng năm trời. Giờ đây, bạn và bạn bè, đồng nghiệp của bạn có thể cùng lúc sửa một tài liệu trên Word mà không cần phải lưu và chia sẻ qua email như trước nữa. Thật không may, ai cũng có những người bạn chẳng biết gì về công nghệ hay làm việc theo đúng ý bạn. Những lúc đó bạn lại phải nhấc máy lên gọi cho họ để giải thích công việc (hay đơn giản chỉ tán gẫu).

office-24-9-4

Với Office 2016, bạn có thể gọi họ bằng Skype trực tiếp từ Microsoft Word hay Outlook. Đơn giản chỉ là ấn nút, chọn người gọi và tán gẫu thôi, quá là đơn giản nhỉ?

3. Smart Lookup

Giờ đây với tính năng Smart Lookup (Tìm kiếm thông minh) trên Word, Excel, PowerPoint hay Outlook có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin về gần như mọi thứ trên mạng. Bạn đơn giản chỉ cần bôi đen từ hay cụm từ, chuột phải và chọn Smart Lookup. Thanh bên sẽ hiện ra cùng kết quả khớp với yêu cầu của bạn. Kiểu như bạn muốn biết thêm thông tin về Ngọc Trinh – mở Word lên, gõ “Ngọc Trinh”, bôi đen, chuột phải, chọn Smart Lookup và bùm, hàng triệu thông tin về Ngọc Trinh sẽ hiện ra trước mắt bạn.

office-24-9-5

Đây không phải là một tính năng mang tính cách mạng, Apple cũng có nó trên El Capitan, nhưng thực sự đây là một tính năng hữu dụng mà Microsoft đã đúng khi đưa nó vào Office 2016.

4. Wunderlist

Wunderlist là một ứng dụng độc lập ra mắt vào năm 2009 và mới đây được Mircosoft mua lại vào tháng 6. Ngay lập tức hãng đã đưa ứng dụng này vào bộ công cụ văn phòng Office. Ứng dụng vừa cũ vừa mới này cho phép bạn tạo ra một danh sách các công việc cần làm và chia sẻ nó cho gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp. Giao việc cho cấp dưới, theo dõi công việc, đều được quản lý bằng Wunderlist.

office-24-9-6

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều có những người bạn, người đồng nghiệp khá lãng đãng, chẳng bao giờ nhớ về việc cần phải làm. Wunderlist sẽ nhắc nhở người đó thay bạn. Trường hợp bạn cần quản lí ở mức độ sâu hơn, bạn cũng có thể bình luận vào phần nhiệm vụ và đặt ra thời hạn hoàn thành công việc cho mọi người.

5. Planner

Tính năng này tương tự như Wunderlist, nhưng lại dành cho người dùng doanh nghiệp. Planner cho phép người quản lý tạo ra bảng công việc nhóm, qua đó chỉ định dự án, theo dõi tiến độ và điều chỉnh nhiệm vụ của từng người trong nhóm.

Người quản lý giờ đây không phải mất công gửi email nhóm cho tất cả mọi người về nhiệm vụ mới nữa. Họ chỉ cần kéo và thả nhiệm vụ từ cột của một người tới cột của người khác trong bảng. Cực kì đơn giản phải không nào? Bạn cũng không phải suốt ngày chú ý tới bảng công việc nhóm bởi bất cứ khi nào có thay đổi, từng người trong nhóm sẽ nhận được thông báo.

6. Sunrise Calendar

Với Sunrise, bạn có thể kết nối lịch làm việc của bạn với các ứng dụng như Facebook, Foursquare hay TripIt. Mỗi khi bạn bè hay đồng nghiệp của bạn thêm một sự kiện trên mạng xã hội, Sunrise sẽ tự động thêm nó vào lịch của bạn. Sunrise ban đầu là một ứng dụng được phát triển cho iPhone nhưng Microsoft đã mua lại và thêm nó vào bộ ứng dụng Office 2016.

office-24-9-7

7. Tell Me

Những tác vụ đơn giản đôi khi khiến người dùng trở nên nhàm chán khi lặp đi lặp lại quá nhiều. Bạn có chán ngán khi phải bôi đậm, định dạng lại văn bản liên tục? Với Tell Me điều này đã được đơn giản hóa đi rất nhiều. Bạn chỉ cần gõ lệnh và Office sẽ ngay lập tức xác định và thực hiện cho bạn. Bạn muốn đổi font chữ sang Times New Roman? Gõ “change font to Times New Roman” và chọn dòng lệnh tương ứng trên thanh tìm kiếm Tell Me. Rất dễ phải không nào?

office-24-9-8

8. Office Lens

Tương tự Adobe Cloud Connect, Office Lens cho phép bạn chụp ảnh một tài liệu và biến bức ảnh đó trở thành một tài liệu có thể chỉnh sửa được. Bạn muốn gửi một tờ hóa đơn chi phí đi lại cho phòng kế toán nhưng không muốn họ biết được những chi phí đã quá tay, hãy chụp một bức ảnh tờ hóa đơn, chạy ứng dụng Office Lens, xóa những dòng liên quan đến vụ chi quá tay và gửi cho phòng Kế toán. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích điều này. Đơn giản chỉ là giới thiệu tính năng, bạn không cần scan tài liệu, lưu vào rồi mới chỉnh sửa nữa, giờ chỉ cần chụp, sửa và gửi đi thôi. Nhanh hơn mà còn tiện hơn nhiều!

office-24-9-9

9. Delve

Phần lớn các công ty có quá nhiều tài liệu mà họ không tài nào theo dõi hết được. Bạn muốn tìm một bài thuyết trình của một đồng nghiệp từ vài năm trước, thay vì tìm kiếm qua hàng ngàn email trong hộp thư đến, bạn có thể truy cập vào kho Delve của công ty bạn. Đây giống như một ứng dụng Pinterest nhưng là cho công việc, một cổng kết nối tất cả những ý tưởng và tài liệu cho người dùng doanh nghiệp.

office-24-9-10Theo Thegioididong

Bài viết liên quan