Alibaba bắt tay hàng loạt hãng bưu chính thế giới

Nhiều tháng qua, hãng Alibaba đã đi vòng quanh thế giới để ký kết thỏa thuận hợp tác với các chính phủ và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần nhằm thu hút thương gia nước ngoài vào thị trường trực tuyến Trung Quốc.

alibaba-28-7

Alibaba là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất ở Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Hôm 18/7, Alibaba cho biết sẽ hợp tác với Correios, công ty dịch vụ bưu chính quốc gia của Brazil, để giúp các doanh nghiệp nhỏ nước này bán sản phẩm của họ tại Trung Quốc thông qua các trang mua sắm trực tuyến của Alibaba và bằng cách sử dụng hệ thống thanh toán điện tử Alipay.

Hợp tác với Correios sẽ giúp Alibaba mở rộng hoạt động kinh doanh với các doanh nghiệp Brazil. Còn về phía chính phủ Brazil, Alibaba sẽ giúp các doanh nghiệp Brazil tiếp cận tốt hơn với thị trường tiêu dùng rộng lớn của Trung Quốc. Alibaba cho biết sẽ làm việc với Correios để cải thiện các thủ tục hậu cần giữa Brazil và Trung Quốc.

Theo các nguồn tin có liên quan, Alibaba cũng vừa quyết định lùi lại thời gian phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) vào sau Ngày Lao động 1/9 của Trung Quốc

Để tiếp tục mở rộng nền tảng thương mại điện tử, Alibaba đã tăng cường các nỗ lực nhằm thu hút nhiều nhà cung cấp hơn không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở nước ngoài.

Tháng trước, Alibaba đã ký một thỏa thuận với chính phủ Italia nhằm đơn giản hóa thủ tục cho các nhà bán lẻ Italia, để tạo điều kiện cho họ bán sản phẩm trên trang mua sắm trực tuyến Tmall của Alibaba. Hồi tháng Năm, Alibaba cũng đạt thỏa thuận tương tự với chính phủ Pháp.

Cũng trong tháng Năm, Alibaba tuyên bố đã mua 10,35% cổ phần với giá 250 triệu USD của Bưu chính Singapore. Với thỏa thuận trên Alibaba và Singapore sẽ tạo ra một liên doanh trong lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử nhằm theo đuổi thị trường Đông Nam Á, được dự báo sẽ có giá trị lên tới 1000 tỷ USD vào năm 2020.

Thỏa thuận trên được công bố chỉ một ngày sau khi Alibaba tuyên bố hợp tác với Bưu chính Australia để giúp các thương gia Australia bán hàng cho khách hàng Trung Quốc sử dụng Alipay.

Tập đoàn Alibaba được thành lập năm 1999, là doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc. Alibaba chiếm hơn 60% bưu kiện chuyển phát tại quốc gia này thông qua các website bán hàng như Taobao, Tmall, cổng mua sắm tiêu dùng AliExpress và trang chủ Alibaba.

Theo: Ictnews

Bài viết liên quan