Amazon góp một tay để tiêu diệt Flash

tuyên bố sẽ chính thức khai tử các quảng cáo flash trên trang web .com và trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến khác của công ty, đa số là các banner và pop-up quảng cáo được hiển thị trên các trang web khác. Amazon cho biết động thái này là một sự điều chỉnh theo xu hướng của các nhà phát triển trình duyệt.

amazon-22-8Chrome là trình duyệt chiếm 45% thị trường toàn cầu, cho biết đã phải cập nhật thêm một tính năng giúp ngăn chặn các quảng cáo flash không cần thiết. Apple cũng là công ty phản đối flash nhiều nhất, khi mà hãng sản xuất smartphone này không cho phép các nội dung flash chạy trên iPhone và iPad. Hãng Mozilla Firefox cũng phải tạm thời chặn nội dung flash trên trình duyệt của mình.

Và bây giờ là đến gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon. Công ty cho biết: “Sự thay đổi này là cần thiết để giúp khách hàng tiếp tục có những trải nghiệm tốt nhất và không bị làm phiền cũng như tránh các lỗi bảo mật do flash gây ra. Việc loại bỏ flash cũng sẽ giúp tối ưu khi người dùng sử dụng các trình duyệt như Chrome hay Firefox”.

Xu hướng khai tử flash bắt đầu khi một số người dùng dịch vụ Yahoo bị tấn công và chiếm quyền điều khiển máy tính, do một lỗ hổng bảo mật trong quảng cáo dạng flash hiển thị trên trang web của Yahoo. Sự cố về bảo mật này là rất nghiêm trọng, khiến cho các trình duyệt lớn như Chrome hay Firefox phải tạm thời chặn các nội dung flash để tìm cách khắc phục.

Tuy nhiên theo dữ liệu thống kê của Sizmek, thì các nội dung flash vẫn chiếm 90% thị trường, đặc biệt là các quảng cáo hiển thị trên web.

Amazon chiếm khoảng 3% trong thị trường quảng cáo trực tuyến trị giá 27 tỷ USD trên toàn cầu. Đó là một con số không lớn so với hay , chiếm tới 40% thị trường. Tuy nhiên quyết định chặn các nội dung flash vẫn là rất cần thiết, bởi vì các dấu hiệu hiện nay cho thấy flash sắp bị khai tử.

Theo Genk

Bài viết liên quan