Amazon mới là đối thủ tìm kiếm nặng ký của Google

Đại diện cấp cao của cho biết người dùng có nhu cầu tìm kiếm đồ dùng cần mua trên mạng thường dùng công cụ tìm kiếm của .

eric-schmidt-15-10

Eric Schmidt, Chủ tịch điều hành Google cho biết Amazon là đối thủ tìm kiếm trực tuyến nặng ký nhất của mình.

Không như những gì mà mọi người vẫn thường suy nghĩ trước đây, đối thủ tìm kiếm mạnh nhất mà Google đang phải đối đầu hoàn toàn không phải là Bing hay Yahoo mà chính là Amazon.

Đại diện cấp cao của Google cho biết Amazon.com mặc dù tập trung nhiều hơn vào thương mại, song nếu xét sâu hơn website này vẫn có thể trả lời các câu hỏi và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng như cỗ máy tìm kiếm của Google. Mặc dù người dùng thường không nghĩ rằng Amazon là một công cụ tìm kiếm, song khi cần tìm một món đồ cần mua trên mạng, họ lại có khuynh hướng dùng Amazon hơn công cụ tìm kiếm của Google.

Google được biết cũng đã rất nỗ lưc để xây dựng các dịch vụ thương mại điện tử của mình nhằm thu hút người tiêu dùng trở lại trang của hãng. Năm ngoái, Google đã trực tiếp hợp tác với các nhà bán lẻ để cung cấp dịch vụ giao hàng tại khu vực vịnh San Francisco, trước khi mở rộng đến các thành phố khác trong năm nay.

Sau sự kiện Amazon mở dịch vụ giao hàng dùng máy bay không người lái hồi tháng 12 năm ngoái, Google cũng đã nhanh chóng đáp trả bằng việc công bố một dịch vụ giao hàng sử dụng phương tiện vận chuyển tương tự.

Mới hồi tháng 8, Amazon còn chi hẳn 1 tỷ USD cho việc mua lại công ty game Twitch (từng được biết là cũng có những cuộc đàm phán hợp tác với Google trước đây) đánh dấu một bước ngoặt lịch sử trong suốt 20 năm hoạt động của mình.

Tuy nhiên, Google hiện vẫn đang tỏ ra có nhiều lợi thế hơn các đối thủ khác khi chiếm đến hơn 90% thị trường tìm kiếm trực tuyến, đại diện cấp cao của Google cho biết.

Theo: PCWorld VN

Bài viết liên quan