Apple bật đèn xanh cho Amazon phá giá iPad mini

Đạt được doanh số bùng nổ khi ra mắt, chiếc iPad cỡ nhỏ của đã nhanh chóng thoái trào, gây ra hiện tượng doanh số iPad sụt giảm trong nhiều quý liên tiếp. đã phải có các động thái để chống lại hiện tượng này.

apple-3-9-9

Theo nguồn tin Digitimes, một trang tin chuyên về chuỗi cung ứng châu Á của các hãng cập nhật lớn, Apple gần đây đã “hợp tác” với nhiều chuỗi bán lẻ tại Mỹ như Best Buy và nhằm đưa ra các chương trình hạ giá cho thế hệ đầu tiên.

Hiện tại, phiên bản iPad mini 16GB đang có giá bán tại Best Buy là 200 USD (tức khoảng 4,3 triệu đồng), trong khi Amazon treo giá 230 USD (khoảng 4,9 triệu đồng) cho sản phẩm.

Quả táo vẫn tiếp tục treo giá 300 USD cho iPad mini trên trang chủ của mình. Như vậy, mức giá chính thức của iPad mini vẫn đang được giữ nguyên. Có lẽ, đây là một “mánh” khá khôn khéo của Apple nhằm tạo tâm lý hối thúc người dùng mua hàng (qua Best Buy và Amazon), đặc biệt là khi thời điểm iPad thế hệ mới sắp ra đời và doanh số iPad cũ ngày càng giảm trầm trọng.

Trong 2 quý đầu năm, Apple chỉ bán được lần lượt 16,4 triệu và 13,28 triệu iPad. Trong quý 3, con số này có thể sẽ còn giảm xuống chỉ 10 triệu máy. Để chống lại xu hướng sụt giảm khá mạnh mẽ của thị trường máy tính bảng nói chung, Apple sẽ buộc phải chạm tới những mức giá vốn chỉ dành riêng cho Android, ví dụ như mức giá 200 USD đang được Best Buy áp dụng.

apple-3-9-10

iPad Mini đi ngược lại triết lý của nhưng cũng
đã mang lại cho Apple doanh số khổng lồ

Ở bên kia chiến tuyến, Samsung cũng đã cắt giá của Galaxy Tab 4 xuống còn 169 USD (khoảng 3,6 triệu đồng). Khi cả 2 ông lớn cùng giảm giá, sự cạnh tranh của thị trường tablet sẽ trở nên cực kỳ khốc liệt. Nếu giữ nguyên lịch như những năm trước, năm nay Apple sẽ ra mắt iPad Air và iPad mini Retina vào tháng 10 tới. Lựa chọn ra mắt máy tính bảng vào quý thứ 4 trong năm sẽ giúp Apple đạt được doanh số khổng lồ vào kỳ nghỉ lễ Noel cuối năm.

Cách đây vài ngày, CEO Tim Cook đã đưa ra nhận định rằng, hiện tượng sụt giảm doanh số iPad chỉ là “trục trặc nhỏ”, đồng thời cũng khẳng định doanh số iPad sẽ sớm tăng trở lại. “Sau 4 năm iPad ra đời và phát triển, chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc như hiện tại. Tôi nghĩ hiện tượng đang diễn ra chỉ là trở ngại nhỏ, và tôi đã thấy điều này trên tất cả các phân khúc sản phẩm khác”.

Theo: VnReview

Bài viết liên quan