Apple không muốn khách hàng cắm trại trước Apple Store

Việc đem chăn gối, lều, ghế đến “cắm cọc” trước các cửa hàng để mua sản phẩm mới có thể sẽ sớm chấm dứt. Giám đốc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ của , bà Angela Ahrendts, mong muốn khuyến khích tất cả khách hàng thay vì chờ hàng giờ, hàng ngày để mua máy mới thì nên ở nhà và đặt thiết bị qua mạng. Được biết, Angela Ahrendts bắt đầu yêu cầu nhân viên bán hàng thuyết phục khách nên đặt hàng online thay vì chực chờ để mua máy.

apple-8-4Việc xếp hàng dài trước để mua sản phẩm mới có thể sẽ chấm dứt

“Có một sự thay đổi rất lớn trong lối suy nghĩ, và chúng tôi (Apple) cần sự giúp đỡ của bạn để biến nó trở thành hiện thực”, ghi chú mà Ahrendts gởi xuống toàn bộ nhân viên bán hàng ở chuỗi Apple Store. “Những ngày xếp hàng chờ đợi và lướt những ngón tay trên sản phẩm mới đã kết thúc đối với khách hàng của chúng ta”, trích một câu trong đoạn ghi chú.

Sắp tới ngày bán ra chiếc đồng hồ Apple Watch cũng như MacBook 12 inch mới, do vậy với tư cách là quản lý chuỗi cửa hàng Apple Store, Ahrendts không hề muốn khách hàng phải chờ đợi ngày đêm để mua sản phẩm mới – vốn là cảnh tượng rất quen thuộc mỗi khi Apple chuẩn bị bán ra iPhone hay iPad mới. Ahrendts muốn toàn bộ nhân viên nói với khách hàng rằng, cách tốt nhất để mua sản phẩm mới đó chính là đặt qua mạng.

Apple cũng không muốn thấy khách hàng tỏ ra thất vọng khi họ bước vào cửa hàng Apple Store với hy vọng tràn trề sẽ mua được máy mới, nhưng rốt cuộc lại về tay không bởi lượng hàng là đang thiếu hụt. Còn trong trường hợp khách đặt qua mạng, họ biết rằng hiện hàng đang không có sẵn, nhưng bù lại họ biết được họ đã thành công trong việc đặt hàng và sản phẩm sẽ đến ngay khi Apple đủ khả năng cung ứng. Điều quan trọng hơn hết, họ không phải tốn cả ngày trời ở ngoài đường để xếp hàng.

apple-8-4-1Khách hàng phải đặt lịch hẹn trước nếu muốn thử Apple Watch

Thực tế, chiến lược này của Ahrendts đã được thể hiện trước đó qua việc người mua Apple Watch phải đặt lịch hẹn trước khi muốn thử sản phẩm. Nên nhớ rằng Apple Watch trong chuỗi của hàng Apple Store sẽ được đặt trong lồng kính, muốn thử thì khách phải có lịch hẹn trước (bằng cách hẹn qua mạng), còn nếu muốn mua thì cũng phải lên mạng đặt hàng, không thể mua trực tiếp từ cửa hàng.

Rõ ràng đây là chiến lược rất mới mẻ và đầy hứa hẹn, nó sẽ biến Apple Store từ chuỗi cửa hàng bán lẻ bình thường trở thành một showroom thực thụ. Người dùng chỉ có thể đến xem và tham quan, còn muốn mua thì phải về nhà. mở máy tính lên và đặt qua mạng. Việc khuyến khích khách hàng không nên xếp hàng dài trước Apple Store cũng sẽ giúp cho hình ảnh cửa hàng trở nên sang trọng và đẹp đẽ hơn trong mắt người đi đường. Một cách rất hay và đơn giản để tô bóng thương hiệu Apple.

Theo Genk

Bài viết liên quan