Apple và IBM ra mắt 10 ứng dụng dành cho nghiệp trong lĩnh vực du lịch, tài chính, bán lẻ,…

  mới đây đã cùng ra mắt 10 ứng dụng dành cho doanh nghiệp, và đây cũng là thành quả đầu tiên sinh ra từ thỏa thuận giữ hai hãng nhằm thay đổi cách sử dụng thiết bị di động trong các công ty, tổ chức.

Loạt app này thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ các phần mềm quản lý lịch và chuyến bay, ứng dụng quản trị quan hệ khách hàng cho đến app bán lẻ, bảo hiểm và thậm chí có cả ứng dụng dành cho cảnh sát. Những doanh nghiệp đầu tiên đưa vào sử dụng các ứng dụng này bao gồm công ty tài chính – ngân hàng Citi, hãng hàng không Air Canada, nhà mạng Sprint và ngân hàng Banorte (Mexico).

tin-tuc-11-12-2

Trong dịp này, Philip Schiller, phó chủ tịch chịu trách nhiệm marketing toàn cầu cho Apple, cho biết: “Đây là một bước tiến lớn cho iPhone và iPad trong doanh nghiệp, và chúng tôi rất nóng lòng muốn xem những cách thức mới được doanh nghiệp áp dụng để triển khai thiết bị iOS vào công việc của mình. Thế giới doanh nghiệp đã đi theo con đường di động, và Apple lẫn IBM đang đem lại những công nghệ tốt hơn kèm theo những dữ liệu và phân tích thông minh nhất để định nghĩa lại cách mà công việc được hoàn tất”.

Tờ Wall Street Journal cho biết thêm rằng IBM sẽ chịu trách nhiệm viết mã nguồn cho các app bên cạnh việc đưa vào các dịch vụ đám mây của mình. Trong khi đó, nhân viên của Apple giúp việc thiết kế và cải thiện trải nghiệm người dùng cho loạt app này, đồng thời cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp khi cần thiết. IBM cũng đang lên kế hoạch bán thiết bị iOS cho các khách hàng doanh nghiệp và trên máy đã cài sẵn những phần mềm nói trên. Nhiều app sẽ xuất hiện vào năm 2015, và những lĩnh vực được Apple – IBM nhắm đến bao gồm bán lẻ, sức khỏe, ngân hàng, du lịch, viễn thông, bảo hiểm.

Một số thông tin về 10 ứng dụng mới được Apple – IBM ra mắt:

    – Plan Flight: giúp tính toán chi phí nhiên liệu cho các hãng hàng không, cho phép phi công xem lịch bay, kế hoạch bay, phi hành đồng, báo cáo các vấn đề trong lúc bay với mặt đất, hỗ trợ đưa ra những quyết định giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.
    – Passenger+: giúp phi hành đoàn đem đến các dịch vụ cá nhân hóa cho hành khách trong chuyến bay, trong đó bao gồm việc bán vật phẩm, đặt lại vé máy bay, lưu thông tin hành lý.
    – Advise & Grow: quản lý quan hệ khách hàng trong ngành ngân hàng, tài chính, xem thông tin tín dụng của khách, tích hợp công cụ phân tích các giao dịch và hỗ trợ đưa ra lời khuyên cho khách.
    – Trusted Advice (Banking and Financial Markets): cho phép tư vấn viên truy cập vào hồ sơ khách hàng ngay tại nhà của khác, thay vì phải mời khách đến tận văn phòng của tư vấn viên. Hỗ trợ kiểm tra các mô hình cho vay, tín dụng cho đến thực hiện các giao dịch an toàn.
    – Retention: dùng trong ngành bảo hiểm, app này cho phép nhân viên bảo hiểm truy cập vào hồ sơ và lịch sử khách hàng, tính điểm rủi ro dựa trên việc phân tích số liệu trước đây, thông báp, nhắc nhở và đưa ra đề xuất thông minh, giúp thu tiền bảo hiểm dễ hơn.
    – Case Advice: dùng trong các cơ quan chính phủ, hỗ trợ nhân viên đưa ra các quyết định hoặc lời khuyên tùy theo từng hoàn cảnh, từng hộ gia đình. Cho phép phân tích, đánh giá rủi ro của việc giải quyết các trường hợp khác nhau.
    – Incident Aware: biến chiếc iPhone thành một công cụ ngăn ngừa tội phạm, giúp lượng hành pháp truy cập vào bản đồ và xem video tại nơi đang diễn ra sự cố, tra thông tin về nạn nhân, kẻ tình nghi và cả lịch sự phạm tội. Có khả năng gọi nhanh quân hỗ trợ.
    – Sales Assist: trợ giúp nhân viên bán lẻ trong việc tra cứu thông tin của khách, đề xuất những thông tin dựa trên các mặt hàng đã từng được khách mua trước, theo dõi hàng tồn kho, vị trí các sản phẩm trong cửa hàng, các thông tin sản phẩm vào ra.
    – Pick & Pack: sử dụng công nghệ nhận biết vị trí tầm gần (ví dụ, iBeacon) để hỗ trợ hệ thống kho và việc lấy đủ đơn hàng.
    – Expert Tech: sử dụng FaceTime để trao đổi với khách hàng trong lĩnh vực viễn thông, tìm đường đi đến nơi khách hàng cần hỗ trợ, ghi nhận lại vấn đề, cách giải quyết, theo dõi năng suất nhân viên, từ đó cải thiện sự hài lòng của khách.

tin-tuc-11-12-3

Theo: Tinhte

Bài viết liên quan