Các tờ báo lớn sẽ đưa toàn bộ nội dung lên Instant Articles của Facebook

Các đối thủ cạnh tranh đang buộc phải đẩy nhanh tốc độ phát triển của nền tảng đọc báo , vốn im hơi lặng tiếng trong thời gian gần đây.

Facebook đã ra mắt nền tảng đọc báo Instant Articles cách đây đã lâu, với tuyên bố hợp tác cùng một số nhà xuất bản lớn như New York Times, BuzzFeed. Tuy nhiên thực tế thì nền tảng này vẫn chưa thực sự phổ biến và theo Facebook thì nó vẫn đang trong giai đoạn thu thập ý kiến của người dùng.

Sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, Facebook cho biết họ đang nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển của Instant Articles, bằng cách mở rộng số lượng người dùng và các nhà xuất bản có thể sử dụng nền tảng này để hiển thị nội dung của mình.

Mới đây nhất, Washington Post cho biết sẽ đăng tải toàn bộ nội dung của mình lên nền tảng Instant Articles. Điều đó có nghĩa người dùng có thể đọc toàn bộ 1.200 bài báo mỗi ngày của Washington Post ngay trong ứng dụng Facebook.

tin-tuc-23-9-6Và đây mới chỉ là một trong số 9 nhà xuất bản mới ký kết với Facebook về việc đưa toàn bộ nội dung của mình lên nền tảng Instant Articles. Trước đó các nhà xuất bản chỉ cam kết đưa nội dung của mình lên nền tảng đọc báo này của Facebook, nhưng không cam kết về số lượng các bài báo được đăng.

Facebook cũng cho biết sẽ không có hành vi độc quyền nào ở đây. Mà nó sẽ là một nền tảng mở, nơi mà bất kỳ nhà xuất bản nào cũng có thể chia sẻ nội dung của họ giống như trên những ứng dụng đọc báo khác.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đang có kế hoạch thúc đẩy nhanh sự phát triển của nền tảng này. Bằng cách mở rộng đối tượng sử dụng, hiện tại mới chỉ có 12,5% người dùng iOS có quyền truy cập. Ngoài ra cũng đẩy nhanh việc mở rộng trên nền tảng Android và có thể sẽ là Windows Phone trong thời gian tới.

Giám sát dự án Instant Articles, ông Michael Reckhow cho biết hiệu suất của các bài báo trên nền tảng này là rất tốt, mặc dù ông không cho biết con số thống kê cụ thể. Ông cho biết mọi người sẽ sử dụng Instant Articles vì tốc độ trải nghiệm của nền tảng đọc báo này là nhanh nhất.

Trong khi nhiều đối thủ như ứng dụng đọc báo Apple News, Flipboard, tính năng Discover của Snapchat hay nền tảng mã nguồn mở sắp ra mắt của Google và Twitter đang có tốc độ phát triển rất nhanh chóng. Facebook buộc phải đẩy nhanh dự án Instant Articles của mình nếu như không muốn bị hụt hơi trong cuộc đua khốc liệt này.

Hiện tại đã có rất nhiều cài tên lớn ký kết hợp tác với Instant Articles của Facebook như Washington Post, The Huffington Post, Mashable, MTV, Daily Mail/Elite Daily, Business Insider, Time, NBA và nhiều nhà xuất bản khác.

Theo Genk

Bài viết liên quan