Chỉ có 49.000 iPad Pro bán được tại Trung Quốc

Trong tháng đầu tiên ra mắt thị trường, hơn 49.000 được bán tại Trung Quốc, bằng nửa iPad Mini 4 và chưa bằng 1/10 doanh số của iPad Air.

ipad-23-12 CEO Tim Cook cầm trên tay iPad Pro trên sân khấu ra mắt sản phẩm

iPad Pro với màn hình 12,9 inch, nhắm đến người dùng làm các công việc sáng tạo, được tung ra vào cuối tháng 11 với mức giá 799 USD.

Sự ra mắt của iPad Pro có một số trở ngại: Bút và bàn phím thông minh được quảng cáo rộng rãi cùng với máy tính bảng nhưng nguồn cung hạn chế, do đó, thời gian sản phẩm đến tay người dùng bị kéo dài từ 4-5 tuần, khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng.

Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành một trong những thị trường lớn nhất của Apple, đóng góp cho công ty này trên 13 tỷ USD trong quý III/2015. Con số này tăng lên từ 6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Trong một phỏng vấn gần đây, CEO Tim Cook đã cho rằng không còn nhiều người mua máy tính để bàn nữa, thay vào đó họ mua iPad Pro, một sản phẩm không phải là máy tính bảng mà cũng không hẳn là máy tính xách tay.

Theo Sohoa

Bài viết liên quan