Dell và HP sẽ bán máy Surface Pro, cung cấp thêm dịch vụ hỗ trợ, cài đặt, bảo trì…

vừa bắt tay với để bán máy tính bảng cũng như cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, cài đặt, bảo hành, bảo trì cho các khách hàng doanh nghiệp. Qua việc hợp tác này Microsoft có lợi vì bán được nhiều Surface hơn, đồng góp phần quảng bá Windows 10 đến các công ty và tổ chức – một đối tượng khách hàng béo bở. Trong khi đó, Dell và HP có thể bán dịch vụ giá trị gia tăng trước, trong và sau khi Surface đã được giao đến tay khách, và thường thì khoảng tiền mà các doanh nghiệp phải chi cho mảng bảo trì này không hề nhỏ, thậm chí còn ngang bằng hoặc hơn cả tiền mua máy. Việc bán Surface qua kênh của Dell và HP sẽ bắt đầu từ tháng 10, gợi ý rằng đây cũng sẽ là thời điểm ra mắt Surface Pro 4.

surface-pro-9-9Kế hoạch hợp tác với Dell và HP chỉ là sự khởi đầu cho một kế hoạch lớn hơn dành cho Surface Pro. Microsoft gọi chương trình này là “Sáng kiến Surface doanh nghiệp” và ngoài hai công ty trên thì còn có một số đơn vị khác cũng sẽ tham gia chung, ví dụ như hãng dịch vụ công nghê Accenture hay nhà tư vấn Avanade. Chi tiết hơn hơn về kế hoạch này sẽ được Microsoft công bố trong thời gian tới.

Theo Tinhte

Bài viết liên quan