Dịch vụ tin nhắn tự hủy Snapchat bắt đầu có quảng cáo

Sau khi từ chối lời đề nghị mua lại với giá 3 tỷ USD của , ứng dụng tin nhắn tự hủy bắt đầu chiến dịch kiếm tiền từ quảng cáo theo cách của riêng mình.

Theo công bố mới đây của Snapchat, dịch vụ tin nhắn tự hủy này sắp áp dụng quảng cáo trong ứng dụng của mình. Snapchat là ứng dụng cho phép người dùng chụp ảnh, quay video rồi vẽ lên ảnh, video theo ý thích trước khi chia sẻ với bạn bè. Các tin nhắn này sẽ tự động biến mất sau khi người nhận xem nó, chứ không được lưu trữ cố định trong smartphone của người dùng. Hồi năm ngoái, ứng dụng này từng từ chối lời đề nghị mua lại với giá 3 tỷ USD của Facebook.

even-spiegel-18-10

Even Spiegel – CEO kiêm nhà sáng lập Snapchat, bên cạnh logo của ứng dụng.

Theo công bố của Snapchat, quảng cáo sẽ được chèn vào bên trong danh sách “các tin nhắn gần đây”, và người dùng có thể lựa chọn xem nó hoặc bỏ qua. Đồng thời, các quảng cáo của Snapchat sẽ không thay đổi dựa trên sở thích, mối quan tâm của người dùng giống như cách mà Facebook, Google đang làm. Các ông lớn Facebook, Google hiện nay luôn tìm cách thu thập các dữ liệu của người dùng (thói quen, sở thích….) rồi dựa vào đó để hiển thị quảng cáo cho phù hợp.

Snapchat cũng hứa hẹn sẽ không quá lạm dụng trong việc áp đặt quảng cáo. “Chúng tôi sẽ không đặt các quảng cáo trong các đoạn giao tiếp cá nhân của người dùng. Đó là một hành động khiếm nhã” – đại diện của Snapchat cho biết.

Cũng theo tuyên bố của hãng, hiện nay, mỗi ngày người dùng đang gửi tới 700 triệu bức ảnh, video cho nhau bằng Snapchat. Mục “Các tin nhắn công khai” (Stories) hiện cũng đạt tới 500 triệu lượt xem mỗi ngày.

Snapchat cho biết, trong thời gian đầu, quảng cáo sẽ được áp dụng cho người dùng dịch vụ tại Mỹ. Quảng cáo sẽ tự biến mất ngay sau khi người dùng xem nó, hoặc nếu không, sẽ được xóa sau 24 giờ.

Theo: Ictnews

Bài viết liên quan