Doanh nghiệp mất nửa triệu USD để khắc phục sự cố bảo mật

Ngân sách trung bình cần thiết để phục hồi doanh nghiệp lớn do sự cố bảo mật là 551.000 USD và 38.000 USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đây là phát hiện quan trọng trong bản báo cáo đặc biệt dựa trên một cuộc khảo sát 5.500 công ty trên toàn thế giới do Lab và B2B International thực hiện trong năm 2015. Theo khảo sát, loại sự cố bảo mật gây tổn hại nhất là nhân viên gian lận, hoạt động của gián điệp mạng, xâm nhập mạng và sự thất bại của các nhà cung cấp bên thứ ba.

tin-tuc-16-9-1Ảnh minh họa: paulsinternetsecurityblog

Các chi phí nói trên có tính thêm chi phí thời gian chết, mất cơ hội kinh doanh, tổn hại uy tín,… Vì vậy, thực tế các doanh nghiệp thường phải trả từ 8.000 USD (doanh nghiệp vừa và nhỏ) đến 69.000 USD (doanh nghiệp lớn) cho vấn đề nhân sự, đào tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng.

9 trong 10 doanh nghiệp được khảo sát cho biết, họ gặp phải ít nhất 1 sự cố bảo mật. Tuy nhiên, không phải sự cố nào cũng nghiêm trọng hoặc dẫn đến tình trạng mất dữ liệu nhạy cảm. Bị phần mềm độc hại tấn công, lừa đảo bằng email, rò rỉ dữ liệu của nhân viên và khai thác phần mềm dễ bị tấn công là nguyên nhân gây ra sự cố bảo mật nghiêm trọng thường thấy nhất.

Doanh nghiệp lớn chi trả một số tiền đáng kể hơn cho sự cố bảo mật xảy ra do lỗi của bên thứ ba. Những loại sự cố gây tổn hại khác bao gồm nhân viên gian lận, hoạt động gián điệp mạng và xâm nhập mạng. Doanh nghiệp vừa và nhỏ có khuynh hướng chi rất nhiều tiền cho hầu hết các loại sự cố để phục hồi từ hoạt động gián điệp cũng như tấn công DDoS và lừa đảo bằng email.

Theo Ictnews

Bài viết liên quan