Đồng sáng lập Youtube “lên tiếng” về việc tích hợp bình luận vào Google+

Theo số liệu của công ty phân tích ComScore cho biết, thị phần tìm kiếm của các công cụ tại Mỹ trong tháng 10/2013 ít biến động. Không mấy ngạc nhiên khi Google vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu, Microsoft đã có một sự gia tăng nhỏ, trong khi Yahoo lại có sự giảm nhẹ.

Cụ thể, thị phần Google chiếm 66,9%, Microsoft đứng vị trí thứ hai với 18,1%. Ở phía sau, Yahoo có 11,1%, Ask chiếm 2,6% và AOL đứng thứ 5 với 1,3% trong thị trường tìm kiếm.

Được biết, trong số 19,3 tỉ người sử dụng công cụ tìm kiếm ở Mỹ vào tháng 10 vừa qua có đến 12,9 tỉ người trong số họ dùng công cụ Google Search. Trong khi đó chỉ có 3,5 tỉ người dùng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft và 2,2 tỉ người dùng Yahoo. Những số liệu từ ComScore cho thấy thị trường tìm kiếm của các công cụ gần như không thay đổi so với quý trước.

Thị phần tìm kiếm của Yahoo đã có sự xuống dốc trong vài năm gần đây. Tháng 12/2011 Yahoo đã bị Bing của Microsoft “vượt mặt” giành vị trí thứ 2 sau Google trong thị trường tìm kiếm. Cách đây khoảng một năm rưỡi, thị phần tìm kiếm của Yahoo là 16%, tuy nhiên tháng 9/2012 đã giảm xuống còn 12% và bây giờ chỉ còn 11%.

Theo: TTCN

Bài viết liên quan