eMarketer: doanh số quảng cáo di động của Google sẽ đạt 8,8 tỉ USD trong năm nay

Theo một nghiên cứu được phát hành bởi eMarketer, quảng cáo di động của Google sẽ có bước nhảy vọt mới và doanh số từ lĩnh vực này của hãng sẽ lớn hơn tổng các doanh nghiệp đang kinh doanh cùng lĩnh vực cộng lại.

Theo eMarketer, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ tạo ra khoản doanh thu 8,8 tỉ USD (sau khi trả tiền hoa hồng cho các nhà phát triển và đối tác) từ quảng cáo di động, tăng 92% so với năm trước và tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu trong năm thứ 2.

Số liệu từ eMarketer cho thấy, doanh thu quảng cáo di động của thế giới sẽ ước đạt 16 tỉ USD và với con số trên, Google đã chiếm tới 56%. Vào năm 2012, với 4,6 tỉ USD có được, Google đã chiếm 52% thị trường quảng cáo di động.

Cũng trong kết quả của eMarketer, Facebook xếp thứ 2 với 13%, hơn gấp đôi năm 2012 với 5,3%, dịch vụ Internet radio Pandora xếp thứ 3 với 2,5%, tiếp theo là Twitter với 1,95%.

Về quảng cáo kĩ thuật số (digital ads), dự kiến Google cũng sẽ đạt mức doanh thu 39 tỉ USD trong năm nay, tăng 19% so với năm 2012. Facebook vẫn xếp thứ 2 ở mảng quảng cáo này với 5%, Yahoo! đứng thứ 3 với 3%.

“Nền tảng kĩ thuật số đang phát triển có lợi cho quảng cáo trực tuyến, điều này sẽ đặc biệt có lợi cho Google không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới”, eMarketer cho biết.

Hiện tại, xu hướng người dùng đang chuyển dần sang các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone và MTB để duyệt web. Do đó, đây sẽ tiếp tục là thị trường màu mỡ của Google, Facebook… và các hãng kinh doanh quảng cáo di động trong thời gian tới.

Theo: TTCN

Bài viết liên quan