Facebook: Apple nên lo sợ vì Messenger mới chỉ đạt 1% công lực

Những gì chúng ta thấy hiện nay chỉ là một phần rất nhỏ trong những tính năng mà sẽ có.

thực sự có tham vọng rất lớn đối với ứng dụng chat Messenger của mình. Tham vọng đó lớn đến mức sẽ không coi Messenger là một ứng dụng, mà muốn coi đây là một nền tảng giúp các doanh nghiệp có thể kinh doanh và phát triển.

Giám đốc phát triển nền tảng, Julien Codorniou cho biết: “Như tôi đã từng nói trong công ty, Messenger mới chỉ hoàn thiện 1%. Một ngày nào đó, nền tảng này sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa. Trở thành nơi mà các công ty tìm đến để phát triển lĩnh vực kinh doanh của mình”.

tin-tuc-14-10-4Những tính năng hiện tại của Messenger mới chỉ là 1%.

Ý tưởng đó là biến Messenger trở thành “trung tâm của tất cả mọi thứ”

Facebook muốn các nhà bán lẻ liên hệ và trao đổi với khách hàng ngay trên Messenger, thay vì trên trang web riêng của họ. Facebook muốn bạn có thể đặt bàn tại các nhà hàng trên Messenger, sau đó chia sẻ địa điểm đó với bạn bè của mình.

Facebook muốn bạn có thể đặt phòng khách sạn, gọi đồ ăn nhanh, đặt vé máy bay và thực hiện tất cả trên Messenger. Và nếu bạn nghĩ đó là tất cả những gì mà nền tảng Messenger có thể làm thì bạn đã nhầm.

Đó mới chỉ là những tính năng bề nổi mà Facebook công khai. Giám đốc Messenger, ông David Marcus cho biết: “Messenger mới chỉ đi được những bước đầu tiên trong hàng triệu bước phía trước”.

Tại sao phải lo sợ?

Khi càng có nhiều tính năng được tích hợp vào Facebook Messenger, bạn sẽ càng ít tải các ứng dụng iOS và Android về thiết bị của mình. Và với 1,4 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng, cùng với 700 triệu người sử dụng Messenger, Apple và Google nên bắt đầu lo sợ.

Không chỉ vậy, Facebook còn có thể xâm chiếm lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm của Google. Khi mà mạng xã hội này cho phép các nhà bán sản phẩm trả tiền để hiện thị ưu tiên các kết quả tìm kiếm. Giống như Google đang làm với công cụ tìm kiếm của mình hay Amazon đang làm với trang bán lẻ trực tuyến của mình.

tin-tuc-14-10-5

Facebook cũng xâm chiếm cả mảng quảng cáo tìm kiếm của Google.

Facebook đặt càng nhiều tính năng vào Messenger, ứng dụng này sẽ ngày càng mạnh hơn. Và dường như các tính năng mà Facebook muốn phát triển chưa có bất kỳ giới hạn nào.

“Trong tương lai, khi nhìn lại năm 2015 chúng ta sẽ chứng kiến một cuộc cách mạng của một ứng dụng tin nhắn làm thay đổi cả thế giới công nghệ” người đứng đầu bộ phận quản lý sản phẩm của Facebook, Stan Chudnovsky cho biết.

Theo Genk

Bài viết liên quan