Facebook đang phát triển dịch vụ mạng xã hội hướng tới khách hàng doanh nghiệp mang tên FB@Work?

Khi nhắc tới việc “lên tại nơi làm việc”, mọi người thường nghĩ ngay đến hình ảnh nhân viên văn phòng phung phí thời gian suốt ngày làm việc trên đầy hấp dẫn thay vì tập trung vào công việc chuyên môn. Tuy nhiên theo một nguồn tin nội bộ giấu tên vừa mới được báo cáo trên trang Techcrunch, Facebook đang cố gắng thay đổi cái nhìn tiêu cực trên bằng cách phát triển một phiên bản Facebook phục vụ cho công việc mang tên FB@Work.

Nguồn tin nội bộ Facebook cho biết: “Chúng tôi đang giúp cho công việc của bạn trở nên vui vẻ và hiệu quả hơn bằng cách phát triển một phiên bản Facebook tại nơi làm việc. Phiên bản này sẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng hiện có của Facebook như web, iOS, Android,…” Nguồn tin trên cũng cho biết thêm rằng phiên bản trên có thể sẽ được gọi là “FB@Work” và sẽ được phát triển tại trụ sở ở London.

facebook-27-6

Dù thông tin trên vẫn còn khá mơ hồ nhưng theo hình dung của một số nhà phân tích thì FB@Work có thể là một nền tảng giao tiếp nội bộ doanh nghiệp. Hoặc cũng có thể đây sẽ là một mảng kinh doanh mới của Facebook, hướng tới đối tượng là doanh nghiệp hoặc nhân viên cho phép họ có thể giao tiếp với hàng trăm triệu người khác trên khắp thế giới nhằm quảng bá môi trường kinh doanh hoặc năng lực chuyên môn của họ.

Phản ứng trước thông tin trên, người phát ngôn của Facebook cho biết rằng công ty không bình luận về những tin đồn hoặc suy nghĩ mà “chưa có gì vào thời điểm này”. Dù vậy, nguồn tin nội bộ cho hay rằng công ty đã sớm nhận thấy được tiềm năng của lĩnh vực này và bắt đầu phát triển cách đây từ 3 đến 4 năm.

Trên thực tế là từ trước đến nay, ngoài việc sử dụng cho mục đích cá nhân, Facebook còn được sử dụng phục vụ cho công việc. Nội bộ công ty có thể khai thác dịch vụ nhắn tin của Facebook để liên lạc với nhau, đăng hình ảnh của tài liệu, ban hành các thông báo,… Dù vậy, đây vẫn là một cách vận dụng các dịch vụ chứ chưa phải là một phiên bản Facebook chính thống dành cho doanh nghiệp.

Dĩ nhiên là phía Facebook đã nhận ra được triển vọng của đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Rất có thể dịch vụ FB@Work nói trên không chỉ phục vụ cho nội bộ doanh nghiệp mà còn sẽ giúp công ty quảng bá được hình ảnh của họ ra bên ngoài, mở ra nhiều cơ hội tiềm năng trong kinh doanh. Đối với các nhân viên, đây có thể được coi là cách để giới thiệu về năng lực chuyên môn của họ với đồng nghiệp cũng như các công ty khác.

Về phía Facebook, đây có thể sẽ là một mảng kinh doanh mới của họ có khả năng sẽ tạo thêm một khoảng lợi nhuận không hề nhỏ từ phía khách hàng doanh nghiệp cũng như cá nhân mỗi nhân viên. Ngoài các dự đoán trên, câu hỏi cuối cùng đặt ra ở đây là FB@Work sẽ là một dạng dịch vụ trả phí hay được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Câu trả lời chỉ có thể đến từ Facebook và hy vọng sẽ có trong tương lai không xa.

Theo: Tinhte

Bài viết liên quan