Facebook giới thiệu Page Insights mới cho marketer

Những người làm truyền thông thương hiệu trên mạng xã hội có thể nắm bắt dễ dàng hơn các số liệu và thống kê về lượng người dùng trong Facebook Fan Page của mình qua công cụ Page Insights mới.

Bảng thông tin (Dashboard) mới của Facebook Page Insights cho các Fan page – (Ảnh: Mashable)

Công cụ quản lý Page Insights mới cung cấp một bảng thông tin (Dashboard) gồm các số liệu: Số lượng fan (Like) của trang (Fan page), số lượng lan tỏa của nội dung đăng tải (Post Reach) và số người tham gia thích, chia sẻ và bình luận trên nội dung đăng tải (Engagement).

Các số liệu thống kê được phân chia theo thẻ (tab) rất tiện lợi gồm: Likes, Reach, Visits, Posts, People. Mỗi thẻ sẽ cung cấp chi tiết số liệu thống kê, như Visits sẽ hiển thị biểu đồ lượng người dùng truy cập vào Fan Page, truy cập vào Timeline, hay phần hình ảnh (Photos)… theo các mốc thời gian.

Facebook chia phần People Talking About This (PTAT – Mọi người nói gì về nội dung này) thành hai phần đơn giản hơn: Page Likes và People Engage (số lượng người dùng Facebook đã Like, Comment hay Share các nội dung mà trang đăng tải).

Người quản lý trang (Admin) có thể so sánh số liệu của các tuần hay tháng để nắm rõ lượt bình luận, chia sẻ… đo đạc độ lan tỏa và hiệu quả của thông tin đăng tải.

Đáng chú ý, người quản lý cũng biết được những dạng nội dung nào thường bị khóa (block) hay báo cáo xấu (report) khi chia sẻ để điều chính tuyến nội dung cho chiến dịch quảng bá mới, đăng tải những nội dung mà các “fan” của trang mình muốn xem nhằm thu hút họ.

Các marketer (người làm truyền thông tiếp thị) sẽ nắm bắt được số người đã nhìn thấy nội dung đăng tải theo hai dạng: Nội dung bình thường và nội dung đã mua quảng cáo – (Ảnh: Facebook)

Công cụ xuất dữ liệu thống kê (Export) có thêm tùy chọn hữu ích. Các tính năng mới của Page Insights có thể tham khảo nhanh qua video clip của Facebook tại đây.

Theo: TTO

Bài viết liên quan