Facebook Instant Articles chuẩn bị oanh tạc với hàng nghìn bài viết

Sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, nền tảng đọc tin tức nhanh trên newsfeed của đang chuẩn bị có một đợt “oanh tạc” rất lớn. Các nhà xuất bản cho biết họ đã sẵn sàng để đăng vài chục bài viết mỗi ngày.

Theo trang The Wall Street Journal, các nhà xuất bản như The New York Times và The Atlantic sẽ đăng tải khoảng 30 bài viết dưới dạng Instant Articles mỗi ngày. NBC News cũng sẵn sàng đăng tải 30 – 40 bài báo Instant Articles mỗi ngày cho người dùng mạng xã hội Facebook.

facebook-26-6-1Các nhà xuất bản này cho biết họ đã chuẩn bị sẵn sàng với nền tảng mới này, tất cả chỉ chờ Facebook nổ phát súng khai mào. Chủ tịch và giám đốc điều hành của The Atlantic, ông Bob Cohn cho biết:

“Chúng tôi rất hào hứng với giai đoạn tiếp theo. Chúng tôi sẽ được tùy chỉnh các nội dung bài viết của mình để hiển thị trên newsfeed, thêm vào các hiệu ứng hấp dẫn người đọc. Chúng tôi sẵn sàng để thay đổi.”

Trang BuzzFeed còn cho biết họ muốn đăng tải càng nhiều nội dung càng tốt trên Facebook. Điều đó cho thấy các nhà xuất bản rất hào hứng với nền tảng mới này sau một thời gian thử nghiệm dài.

Phát ngôn viên của Facebook cho biết, bây giờ mới là lúc Instant Articles chính thức ra mắt. Lần ra mắt trước đó vào tháng 5 chỉ như một thử nghiệm, để cả Facebook và các nhà xuất bản thu thập thêm các phản hồi từ người dùng để hoàn thiện hơn các tính năng cũng như nội dung và cách hiển thị của bài viết.

facebook-26-6-2Các nhà xuất bản cũng đã thử nghiệm việc hiển thị quảng cáo trong các bài viết của Instant Articles, do Facebook cho phép điều đó và doanh thu từ quảng cáo này vẫn sẽ thuộc về các nhà xuất bản.

Bên cạnh đó, điều khiến các nhà xuất bản thích thú nhất chính là Facebook cho phép họ tự do đăng tải các nội dung và quản lý giống như một trang web riêng.

Như vậy, quãng thời gian yên ắng vừa qua chỉ là do Facebook và các nhà xuất bản vẫn đang thử nghiệm, nên số lượng bài viết vẫn còn rất hạn chế. Quãng thời gian thử nghiệm này đã kết thúc và thời gian sắp tới sẽ có hàng trăm bài báo Instant Articles oanh tạc mỗi ngày.

Ngay khi Facebook phát động, cuộc đua mới bắt đầu.

Theo Genk

Bài viết liên quan