Facebook sẽ trả lương cho facebooker?

Nếu bạn thường xuyên sử dụng , đây có thể là thời gian để yêu cầu tăng lương. Theo số liệu mới từ trang web nghiên cứu thị trường eMarketer, doanh số mà người sử dụng mang lại cho Fcebook đã tăng 20% so với năm 2014.

Theo dữ liệu phân tích thị trường, trung bình một người dùng Facebook hiện đang tạo ra 12,76 USD từ doanh thu quảng cáo mỗi năm so với 10,03 USD trong năm 2014. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 17,50 USD vào năm 2017.

tin-tuc-29-9-13

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Facebook có nghĩa bạn đang làm việc cho nó

Nếu bạn không sử dụng Facebook thì thay vào đó bạn có thể đang kiếm tiền cho . Công ty này đã kiếm được 7,75 USD từ mỗi người sử dụng, tăng từ 5,48 USD vào năm ngoái và doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong vài năm tới, đạt 12,56 USD vào năm 2017.

tin-tuc-29-9-14

Twitter là có lượng người dùng lớn thứ 2 trên thế giới

Nơi bạn đang sinh sống cũng ảnh hưởng đến giá trị mà bạn mang lại cho mạng xã hội. Hãy phân tích sự khác biệt giữa người Mỹ và phần còn lại của thế giới, ta sẽ hiểu tại sao Mỹ lại được Facebook và Twitter chú ý đến nhiều hơn. Trong khi một người sử dụng Facebook trên thế giới hàng năm làm lợi cho trang web này 7,71 USD thì nó sẽ kiếm được từ người Mỹ số tiền là 48,76 USD. Một sự khác biệt tương tự đối với Twitter: với chỉ số ARPU lần lượt là 3,51 USD và 24,48 USD.

Những khoản tiền phụ trội này đến từ đâu? Hai nơi: nhà quảng cáo trả tiền nhiều hơn để bán sản phẩm trên các mạng xã hội trong khi các mạng xã hội cũng nghĩ ra nhiều cách hơn để quảng cáo tiếp cận đến khách hàng. Có vẻ như Facebook và Twitter đã đạt đến điểm bão hòa về số lượng quảng cáo được hiển thị nhưng hiện 2 trang web này vẫn đang liên tục phát triển các sản phẩm mới, do đó sẽ luôn có những vị trí mới để đặt quảng cáo.

Lý do để các nhà quảng cáo trả nhiều tiền hơn nằm ở hai yếu tố: cung và cầu. Trong khi cơ hội để quảng cáo trực tiếp đến người tiêu dùng ngày càng co lại do sự suy thoái của ấn phẩm giấy, sự chững lại của đài phát thanh và sự gia tăng của các phần mềm chặn quảng cáo thì các mạng xã hội lại đang liên tục chào mời những chương trình giảm giá hấp dẫn đến các nhà quảng cáo. Một trang web càng đăng nhiều thông tin về một người dùng cụ thể thì không gian quảng cáo hiển thị trên màn hình của họ lại càng có giá trị hơn, đồng thời những chiêu quảng cáo mới và sáng tạo cũng thuyết phục được các nhà quảng cáo quyết định chi nhiều hơn (video quảng cáo trên Facebook và Twitter là một ví dụ).

tin-tuc-29-9-15

Các phần mềm chặn quảng cáo không thể ngăn sự phát triển mạng xã hội

Tất nhiên, Facebook sẽ không trả lại bạn số tiền bạn đã tạo ra cho trang web này. Nhưng có ý kiến cho rằng đó là điều nên làm: nhạc sĩ kiêm nhà lý luận Internet, Jaron Lanier khẳng định mọi dữ liệu chúng ta đang cung cấp cho các “đầu nậu truyền thông” như ông gọi Facebook và Google phải được trả công xứng đáng.

Theo XHTT

Bài viết liên quan