Facebook thử nghiệm News Feed đa chủ đề trên di động

Tính năng mới được thử nghiệm gần đây sẽ cho phép người dùng lướt Trang Chủ (News Feed) với nhiều lựa chọn thông tin hơn.

Đây là bước đà tiếp theo của mạng xã hội lớn nhất hành tinh để tiếp tục chinh phục và lôi kéo người dùng. Một số người dùng Facebook trên di động cho biết, Trang chủ (News Feed) của họ đã được cung cấp nhiều dữ liệu chủ đề khác nhau.

facebook-2-1Thiết kế trang chủ cũng có đôi chút thay đổi và có vẻ như vay mượn rất nhiều từ ứng dụng Paper của Facebook. Tính năng mới sẽ giúp tự động phân loại các bài viết, bài đăng từ mọi người và các trang mà người dùng theo dõi thành những chủ đề khác nhau hoặc những nguồn cấp dữ liệu khác nhau.

Trong khi nguồn cấp dữ liệu truyền thống là Trang chủ (News Feed) vẫn được giữ lại thì sẽ xuất hiện thêm các chủ đề hoặc nguồn cấp dữ liệu phụ khác như “Style”, “Travel” hay “Headlines”.

facebook-2-1-1Để chuyển sang các chủ đề này, người dùng chỉ cần vuốt từ phải qua trái để chuyển đổi. Người dùng cũng có thể truy cập vào các nguồn cấp dữ liệu khác từ Bookmark, nằm ngay bên dưới phần Favorites hoặc thanh định hướng ở ngay phía dưới thanh Search.

Phát ngôn viên của Facebook chia sẻ với trang The Verge rằng: “Mọi người nói với chúng tôi họ muốn có thêm lựa chọn khác để theo dõi và được trò chuyện về mọi thứ trên Facebook, xoay quanh các chủ đề mà họ quan tâm”.

Ngoài thử nghiệm với tính năng mới trên Trang chủ hiện Facebook cũng đang thử nghiệm rộng rãi tính năng “Marketplace” trên di động từ tháng Mười vừa rồi. Đây đơn thuần là một tính năng mua sắm thuận tiện cho người dùng thay vì phải truy cập vào các trang bán hàng trực tuyến. Tính năng này có thể coi là một “đòn giáng mạnh” đối với một số tên tuổi trong ngành bán lẻ trực tuyến như Amazon hay eBay.

facebook-2-1-2Trong hình ảnh rò rỉ mới đây từ trang The Verge, biểu tượng “Marketplace” đã thay thế biểu tượng Facebook Messenger ở phía dưới của ứng dụng Facebook trên iOS. Thay vào đó, biểu tượng Messenger lại được đẩy lên trên góc trái trên cùng của ứng dụng, ngay cạnh thanh tìm kiếm.

Giới thiệu về lý do ra đời tính năng trên, một phát ngôn viên của Facebook chia sẻ: “Những trải nghiệm sẽ tiếp tục được cải thiện khi chúng tôi có thể hiểu nhiều hơn về những thứ hữu ích cho mọi người và đạt hiệu quả trong kinh doanh. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn đầu thử nghiệm và sẽ tiếp tục cập nhật những trải nghiệm khi chúng tôi hiểu được cách làm nào là tốt nhất”.

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức hai tính năng này trên Facebook.

Theo VnReview

Bài viết liên quan