Galaxy Tab A: Vũ khí bí mật mới của Samsung?

Điều an ủi, đó là bộ đôi sản phẩm mới của công ty Hàn Quốc hứa hẹn sẽ đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc tablet có giá dưới 6,5 triệu đồng.

vừa công bố dòng mới, dự kiến sẽ ra thị trường vào mắt thị trường vào ngày 1/5/2015.

galaxy-tab-a-22-4Đây được xem là bước chuyển mình trong chiến lược làm mới các sản phẩm mà Samsung hướng đến. Trước đó, nhà sản xuất điện thoại đến từ Hàn Quốc đã có những cải tiến cho Galaxy Note với vỏ kim loại, và Galaxy S6 là đầu tiên đi kèm với vỏ kim loại và thiết kế nhôm nguyên khối.

galaxy-tab-a-22-4-1Galaxy Tab A có thông số kỹ thuật được đánh giá chưa cao, khi máy chỉ trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 410 tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thêm 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ .

Máy có màn hình độ phân giải chất lượng 1.024×768 pixel, có thể khiến bạn cảm thấy thất vọng khi quen thuộc với những smartphone màn hình quad-HD hiện nay.

galaxy-tab-a-22-4-2Tuy nhiên, tin vui là Samsung trang bị cho các sản phẩm mới phiên bản hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất với giao diện tùy chỉnh, chẳng hạn như khả năng chia màn hình đa nhiệm, hay chế độ thân thiện với trẻ em.

Máy có màn hình 8 inch, được chào bán với giá khởi điểm 229 USD (khoảng 4,8 triệu đồng), trong khi phiên bản 9,7 inch có giá khởi điểm là 299 USD (khoảng 6,3 triệu đồng). Sản phẩm có các lựa chọn màu sắc là trắng, titan hoặc xanh. Nếu muốn có một S-Pen đi kèm với phiên bản màn hình lớn hơn, giá bán của máy sẽ được nâng lên là 349 USD (khoảng 7,3 triệu đồng), và phiên bản này chỉ lên kệ vào ngày 21/5/2015.

Galaxy Tab A sẽ được xuất xưởng với phiên bản Microsoft Office dành cho Android với không gian lưu trữ miễn phí trên OneDrive lên đến 100 GB trong vòng 2 năm. Các bạn có thể đặt trước sản phẩm từ trang web của Samsung.

Dù Galaxy Tab A không thực sự nổi trội, chứ chưa nói là khá thất vọng, nhưng đây rõ ràng là bước tiến mới, cho thấy Samsung đã học được những bài học về thiết kế sản phẩm, thậm chí cho dù đó là một sản phẩm không được phát triển cho phân khúc cao cấp.

Điều an ủi, đó là bộ đôi sản phẩm mới của công ty Hàn Quốc hứa hẹn sẽ đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc tablet có giá dưới 6,5 triệu đồng.

Theo XHTT