Giám đốc quảng cáo Facebook “chạy” sang Square

Giám đốc quảng cáo sản phẩm của Facebook, Gokul Rajaram đã bất ngờ rời bỏ “Gã khổng lồ mạng xã hội” để tới đầu quân cho công ty kinh doanh thanh toán trực tuyến, Square.

Gokul Rajaram sẽ bắt đầu công việc tại công ty mới có trụ sở ở San Francisco vào tuần tới với vai trò trưởng nhóm phát triển các sản phẩm chủ đạo, giám sát sản phẩm số sách tài chính điện tử Square Register, sản phẩm cho phép các nhà bán lẻ sử dụng một bảng iPad như là một tiền.

Trước khi đến với Square, Rajaram đảm trách việc giám sát việc phát triển các sản phẩm cho các doanh nghiệp quảng cáo của Facebook, chiếm khoảng 85% doanh thu  của. Facebook.

Cựu Giám đốc quảng cáo của Facebook, Gokul Rajaram. (Nguồn: Getty Images)

Với người tiêu dùng ngày càng truy cập vào Facebook trên điện thoại thông minh, Facebook đã chuyển đổi kinh doanh quảng cáo của mình trong năm qua, nhấn mạnh nhiều hơn vào quảng cáo điện thoại di động xuất hiện trực tiếp trong “newsfeed” của người sử dụng.

Theo trang tin chính thức của Facebook, Mike Hudack, người làm việc trong nhóm Rajaram và phụ trách đánh giá hiệu quả quảng cáo của Facebook, sẽ thay thế Rajaram là người đứng đầu mảng quảng cáo sản phẩm của Facebook.

Trước việc Rajaram “đào ngũ” sang Square, thay vì giận dữ, trang tin Facebook đã đăng một tuyên bố ca ngợi cựu quản lý cấp cao của hãng: “Gokul đã đóng một phần quan trọng trong việc xây dựng kinh doanh quảng cáo của chúng tôi. Chúng tôi chúc ông nhiều may mắn trong tương lai với những nỗ lực của ông.”

Ngay sau khi có tin Gokul Rajaram “đào ngũ” sang Square, cổ phiếu của Facebook đã tăng 2,2%, ở mức 24,7 USD trong phiên giao dịch buổi chiều 27/6.

Rajaram đã tham gia Facebook vào năm 2010, khi “Gã khổng lồ mạng xã hội” mua lại công ty do ông lập ra, Chai Labs. Trước đó, ông là giám đốc quản lý sản phẩm cho các dịch vụ quảng cáo của Google.

Square, một trong những công ty tư nhân ở thung lũng Silicon, đã có những mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng trong những tháng gần đây. Công ty này đang được định giá vào khoảng 3,25 tỷ USD. Công ty này, gần đây đã phát hành một loạt các sản phẩm mới, bao gồm một đứng đầu đọc thẻ và một trang web thương mại điện tử.

Các nhà bán lẻ là những khách hàng chiến lược trong kế hoạch phát triển của Square. Trong đó, các khách hàng sử dụng sản phẩm Square Register chiếm gần một nửa trong tổng số 15 tỷ USD các khoản thanh toán mà công ty thanh toán trực tuyến này xử lý hàng năm../.

Theo: Vietnamplus

Bài viết liên quan