Google đã cứu bạn khỏi quảng cáo bẩn như thế nào?

Hơn 780 triệu “quảng cáo bẩn” đã bị chặn bởi trong năm 2015. Hầu hết số này đều vi phạm điều khoản về nội dung do đặt ra. Đây là một bước nhảy vọt khi mà con số này trong năm 2014 chỉ là 524 triệu quảng cáo.

Bản thân Google và công ty mẹ Alphabet vẫn phụ thuộc khá nhiều vào quảng cáo, khi mà 90% doanh thu của tập đoàn này tới từ lĩnh vực quảng cáo đầy màu mỡ. Đó là lý do họ luôn phải có trách nhiệm giữ cho thế giới Internet sạch sẽ, không spam, không quảng cáo nội dung xấu, tất cả là để bảo vệ người dùng. Đồng thời, đây cũng là cách mà Google bảo vệ khách hàng của họ, việc loại bỏ các quảng cáo xấu phần nào tạo điều kiện cho những người làm quảng cáo chân chính có cơ hội phát triển.

tin-tuc-22-1-5Các quảng cáo bẩn luôn dùng chủ đề nhạy cảm để đánh lừa người dùng.

Google có tới hơn 1000 nhân viên chiến đầu hàng ngày để tìm và loại bỏ các quảng cáo không phù hợp. Đội ngũ này dựa vào phản hồi của người dùng cũng như các nội dung thương hiệu để nhận biết đối tượng cần loại bỏ.

Theo thống kê, trong số hàng trăm triệu quảng cáo xấu bị Google loại bỏ trong năm vừa qua, nó bao gồm hơn 18.000 tài khoản cố gắng giới thiệu các sản phẩm hàng nhái, 30.000 trang web lừa đảo và hơn 12 triệu các quảng cáo dược phẩm không được cấp phép.

Trên Internet có hàng triệu các mẫu quảng cáo với nội dung đại loại như “Chỉ với 1 triệu đồng, mua thuốc này của chúng tôi và bạn sẽ giảm 10kg trong một tuần”. Hồi năm 2011, Google từng gặp phải các vấn đề pháp lý khi để lọt nhiều “quảng cáo bẩn” giống ví dụ ở trên. Điều này đã gây ra nhiều thiệt hại về tài chính và sức khỏe cho người tiêu dùng, Google buộc phải tìm ra giải pháp cho vấn đề nan giải này.

Trong nhiều năm, gã khổng lồ tìm kiếm liên tục trấn áp các đường dẫn quảng cáo giả mạo, hàng ngàn trang web cố gắng lừa người dùng và nhiều phần mềm gián điệp khác nhau. Rất nhiều trong số đó là các quảng cáo có dáng dấp của cảnh báo trên máy tính, để đánh lừa người dùng click vào chúng, những thứ chắc chắn bạn từng bắt gặp.

Google cũng tuyên bố sẽ tiếp tục bài trừ sâu mọt trong năm 2016 này. Với họ, quảng cáo là “miếng cơm manh áo”, Google cần một môi trường quảng cáo đủ lành mạnh và bền vững để phát triển.

Theo Genk

Bài viết liên quan