Hóa đá một người bằng phù thủy ảnh số

Chẳng có gì quá lời khi gọi Photoshop là “phù thủy” bởi nó có khả năng biến người thành tượng đá như các bộ phim viễn tưởng bạn thường xem.

Sức mạnh của Photoshop thật quá lớn để bạn có thể tưởng tượng ra. Vào thời buổi ảnh số phát triển như vũ bão thế này thì các bực ảnh chắc là không thể được coi là một thứ đáng tin nữa.

Sau đây, GameK.vn xin trình bày một hiệu ứng thường thấy trong các bộ phim viễn tưởng. Đó là hóa đá một người.

Các bạn có thể tải hình gốc mà GameK.vn sử dụng tại đây.

Bước 1

Mở ảnh gốc vừa tải về trên Photoshop, thực hiện các bước vẫn thường làm đối với ảnh trước khi sửa đó là nhân đôi layer ảnh gốc rồi đặt tên cho layer này để tiện việc sử dụng.

Tại Layer copy, sử dụng lệnh Desaturate để hủy màu của bức ảnh bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + U hoặc vào menu Image > Adjustment > Desaturate.

Tạm thời tắt con mắt ở layer đó đi, chúng ta sẽ sử dụng nó về sau. Nhân đôi tiếp Layer gốc bằng tổ hợp phím Ctrl + J rồi tiến hành các bước kế trên Layer copy này.

Sử dụng công cụ tạo vùng mà bạn quen thuộc để cắt bỏ phần nền đằng sau đứa bé. Nếu sử dụng thành thạo Pen Tool thì hình ảnh cắt sẽ cho kết quả mượt nhất. Nhưng nếu không biết dùng Pen, bạn vẫn có thể dùng Polygonal Lasso Tool để thực hiện.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng Quick Mask, nhưng cần chọn loại Brush có độ cứng (hardness) là 100% để hình không bị mất viền.

Sau khi tạo được vùng chọn cho đứa bé, sử dụng lệnh Ctrl + Shift + I để đảo chọn lấy phần nền. Hoặc nếu bạn đã chọn phần nền từ bước trước thì chỉ việc bấm phím Delete để xóa nền đi.

Làm tương tự để cắt bỏ phần mắt của chủ thể. Các bạn được hình dưới (hơi khủng khiếp).

Tải hình ảnh vật liệu của tượng đá tại đây và mở nó trong Photoshop.

Sử dụng công cụ Tranform (Ctrl + T ) để kéo vật liệu chùm hết đứa bé.

Tại Layer đá, các bạn giữ phím Ctrl và click vào hình thu nhỏ của Layer đứa bé vừa được cắt ở trên.

Sử dụng Ctrl + Shift + I để đảo chọn và xóa vùng bên ngoài Layer đứa bé, thu được thành phẩm như bên dưới.

Chuyển chế độ hòa trộn của Layer đá thành Multiply.

Sử dụng lệnh Ctrl + Shift + U hoặc vào menu Edit > Adjustment > Desaturate, đưa layer đứa bé về màu đen trắng.

Tại Layer vật liệu, bạn dùng Polygonal Lasso Tool để khoanh một vùng bất kỳ trên Layer to hơn lỗ mắt thường để chuyển sang dạng đá cho hình. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + J hai lần để tạo hai Layer. Với hai vùng chọn đó, một phần sẽ được để bên mắt trái phần, còn lại sẽ để bên mắt phải. Cả hai Layer này đều nằm dưới Layer mặt của cậu bé. Hai layer mắt để chế độ hòa trộn Normal.

Xem ra, hai mắt có vẻ hơi sáng so với vùng mặt đứa bé. Hãy vào menu Image > Adjustment Hue/Saturation và giảm lightness xuống khoảng -40 để khiến mắt đồng màu hơn với mặt.

Làm tương tự với mắt còn lại.

Dùng công cụ Burn Tool (O) với Range là Highlights và Exposure khoảng 30%.

Tô vùng viền của hai mắt, tạo cảm giác hút hình.

Dùng Polygonal Lasso Tool khoanh vùng tóc và nhân đôi vùng này với phím Ctrl + J.

Tại Layer tóc, các bạn vào menu Image > Adjustment > Curves (Ctrl + M) rồi kéo sợi dâu lên phía nửa trên để làm sáng hơn cho vùng tóc.

Đồng thời sử dụng Blending options (Layer > Layer Style > Blending options) với Drop Shadow kèm thông số như sau:

Sau cùng, làm hiện lại Layer nền của bức hình và xem kết quả cuối cùng

Theo PLXH

Bài viết liên quan