Instagram vượt 300 triệu người dùng, 70 triệu ảnh chia sẻ mỗi ngày

hiện tại đã có hơn 300 triệu người sử dụng chủ động mỗi tháng, tăng hơn 50% so với 9 tháng đầu năm 2013. Con số này giúp vượt qua đối thủ Twitter trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 trên thế giới.

kevin-systrom-11-12

CEO  Instagram phát thông báo về lượng thành viên vượt mức 300 triệu.

Sự tăng trưởng về số lượng người dùng sẽ là một yếu tố chính thu hút các nhà quảng cáo trên nền tảng dịch vụ chia sẻ hình ảnh này. Instagram gần đây cũng đã giới thiệu kênh quảng cáo video và quảng cáo tài trợ dưới chân hình ảnh chia sẻ trên trang này.

“Với 300 triệu người dùng mỗi tháng, đối tượng khách hàng của Instagram ngày càng trở nên hấp dẫn với các nhà quảng cáo, đặc biệt là các nhà quảng cáo thương hiệu, và sức tăng trưởng chóng mặt của mạng chia sẻ này cũng là mảnh mất màu mỡ của giới kinh doanh”, Debra Aho Williamson, nhà phân tích cao cấp của công ty phân tích thị trường eMarketer, nhận xét.

Instagram sau khi chuyển nhượng quyền sở hữu về Facebook cũng cho biết đã nỗ lực để loại bỏ tin nhắn rác, giả mạo tài khoản, và sẽ phê duyệt các tài khoản của giới nổi tiếng, các thương hiệu lớn và những vận động viên.

“Khi Instagram ngày càng lớn mạnh thì chúng tôi sẽ tập trung để giúp người dùng khám phá những bức hình đẹp, video thú vị từ những người bạn mà họ quan tâm”, CEO Kevin Systrom của Instagram, nhấn mạnh trong thông cáo phát đi về thống kê lượng người dùng hiện nay. Ông này cũng cho biết mỗi ngày có hơn 70 triệu bức ảnh, video được chia sẻ trên Instagram.

Theo khảo sát của công ty UBS, Instagram và Facebook hiện nay đang sở hữu số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Facebook hiện có 1,3 tỷ người dùng trên toàn cầu, dẫn đầu với 66% lượt người truy cập hàng tháng tại Mỹ mỗi ngày.

Trong khi đó, Instagram đứng thứ 2 với 43%, Twitter đứng thứ 3 với 40%

Đây là số liệu mới nhất thống kê về số lượng người dùng trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, Facebook đang dần mất đi sự hấp dẫn với đối tượng người dùng trẻ. Khoảng 60% giới trẻ là thành viên của Instagram chia sẻ hình ảnh mỗi ngày, vượt qua cả Facebook, Snapchat và Twitter.

Giới trẻ cho biết so với năm ngoái, năm nay họ dành nhiều thời gian hơn trên các mạng xã hội Snapchat, Instagram, và Pinterest. Trong khi đó, Twitter và Facebook không còn được giới trẻ quan tâm như trước.

Theo: Dantri

Bài viết liên quan