iPhone 5C và 5S không gây “sốt” như Apple kỳ vọng

Hai mẫu điện thoại iPhone mới 5C và 5S tung ra hôm 11/9 nhằm mở rộng thị phần điện thoại thông minh của Apple đều không hoàn thành được mục tiêu mà “Trái táo cắn dở” hứa hẹn.

Đây là những nhận định giới chuyên gia quốc tế sau khi các sản phẩm này lên kệ.

Đánh giá mẫu điện thoại được định hướng là “giá rẻ,” iPhone 5C, các chuyên gia nhận định dường như Apple vẫn chưa nhận ra thị trường rộng lớn khách hàng trên khắp thế giới, những người không ký hợp đồng mạng ở Mỹ.

Theo các chuyên gia, mức giá 549USD cho khách hàng không dùng hợp đồng mạng ở Mỹ và hơn 700USD ở thị trường Trung Quốc của iPhone 5C là “chưa đủ rẻ” khi mẫu điện thoại mới này của Apple không có thêm bất cứ tiện ích mới nào so với mẫu trước.

Thậm chí, so với các dòng điện thoại giá rẻ khác ở các thị trường mới nổi, giá của iPhone 5C có thể coi là quá đắt đỏ.

Trong khi đó, điện thoại iPhone 5S dù được đánh giá tốt với bộ vi xử lý mới, chế độ chụp ảnh, quay phim tốt cùng điểm nhấn là thiết bị cảm biến nhận diện vân tay, song vẫn bị cho là thiếu sự sáng tạo thực sự.

Theo các chuyên gia, những điểm mới ở iPhone 5S chỉ có thể được đánh giá là tiến bộ chứ không mang tính cách mạng như lời miêu tả “tiêu chuẩn vàng cho điện thoại thông minh” của Apple đưa ra trước đó.

Với hai sản phẩm mới đưa ra trong cùng một ngày, tình hình giá cổ phiếu của đại gia công nghệ này cũng không khả quan hơn khi giảm tới 5,4%, đóng cửa phiên giao dịch ở New York, Mỹ ở mức 467,71 USD.

Theo kế hoạch, Apple sẽ bắt đầu nhận đặt hàng cho hai sản phẩm mới trên từ ngày 13/9 và sẽ bắt đầu giao hàng từ ngày 20/9 tại các thị trường Mỹ, Australia, Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật Bản và Singapore.

Hiện các loại điện thoại thông minh chạy trên hệ điều hành Android của “gã khổng lồ” Google vẫn đang thống trị cả thế giới với 75% thị phần. Trong khi đó, thị phần của Apple chỉ chiếm 16,9% hiện tại và dự báo sẽ tăng lên 17,9% năm 2017./.

Theo: Vietnamplus

Bài viết liên quan