LinkedIn – Mỏ vàng cho quảng cáo trực tuyến

Doanh thu quảng cáo trong quý III/2014 của trang đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do vì đâu?

Khi sáng lập LinkedIn vào tháng 12/2002, Reid Hoffman đã phá vỡ điều tối kỵ trong lĩnh vực tuyển dụng, đó là tạo ra một mạng xã hội mà qua đó cho phép mọi người chia sẻ hồ sơ xin việc của mình với cộng đồng.

Và bây giờ, vượt qua mọi ánh mắt ngờ vực thuở ban đầu, có lẽ LinkedIn là một trong những mạng xã hội ưu tú nhất.

jeff-weiner-9-12

LinkedIn là mạng xã hội của giới văn phòng và doanh nhân.

Đối với các nhà tiếp thị cũng như kinh doanh quảng cáo, sở hữu trong tay một danh mục mô tả khách hàng mà mình sắp hướng đến là ai, thuộc đối tượng nào luôn là một giấc mơ và giấc mơ ấy được tin là sẽ giúp họ “trăm trận trăm thắng”.

Thành viên LinkedIn thường là giới “cổ cồn trắng” và có học vấn cao. Họ sống khắp nơi trên thế giới, và nhiều người trong số họ đang ngày càng hứng thú với việc tham gia với trang mạng xã hội này nhờ các tính năng như LinkedIn Influencer (mục bài viết của những người nổi tiếng) hay LinkedIn Pulse (ứng dụng tin tức) và nhiều loại nội dung khác.

Tuy nhiên, yếu tố lớn nhất đối với các nhà quảng cáo hay tiếp thị vẫn chính là tiền, và trong trường hợp này thì rõ ràng là người dùng LinkedIn có nhiều tiền.

Số liệu của công ty nghiên cứu độc lập comScore cho thấy, 40% người dùng là thành viên LinkedIn kiếm được hơn 100.000 USD (khoảng 2,15 tỷ đồng) mỗi năm, cao hơn 31% so với mặt bằng chung của chính trang mạng xã hội này.

Bằng cách tự xác định là nơi để giới nhân viên “áo trắng” kết nối với nhau, LinkedIn đã thu hút được sự dõi theo của nhiều người giàu có với gần 80 triệu lượt xem (unique visitor) hằng tháng.

Với chiến lược nội dung của mình, LinkedIn đang biến thành viên của mình trở thành những độc giả “có 1 không 2” và điều này làm cho trang mạng xã hội này hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với đơn vị kinh doanh quảng cáo.

Kết quả là, theo BusinessInsider, doanh thu quảng cáo trong quý III/2014 của LinkedIn đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo: PCWorld VN

Bài viết liên quan