Mạng Google+ bị chia tách ra thành nhiều dịch vụ riêng biệt

Chưa đầy bốn năm sau khi ra mắt, + đã bị chia tách. đã công bố sự ra mắt của – hai sản phẩm riêng biệt mới, cùng với .

Động thái này cho thấy thương hiệu Google+ cuối cùng có thể bị loại bỏ hoàn toàn hoặc được tái cấu trúc.

google-4-3-1Mạng xã hội của Google được nhận định là khá phức tạp do những nỗ lực kết hợp tất cả các dịch vụ trực tuyến của Google và được chia thành các module tách biệt rõ ràng.

Sau khi chia tách, đầu tiên, Hangouts, sẽ vẫn tập trung vào phần thông tin liên lạc bao gồm dịch vụ tán gẫu (chat) qua video.

Trong khi đó, Photos sẽ tiếp quản từ dịch vụ chia sẻ hình ảnh cũ của Google.

Cuối cùng, Streams sẽ cung cấp một bảng tin (newsfeed) tùy biến với nhiều ý kiến, hành động như sự thay thế gần gũi nhất với một mạng xã hội thực tế.

Photos và Streams sẽ được dẫn dắt bởi Bradley Horowitz, phó chủ tịch hiện tại phụ trách Google+.

Một mạng lưới quá phân tán

Sau màn ra mắt đình đám của Google+ vào tháng Sáu năm 2011, những ồn ào xung quanh dự án này một cách nhanh chóng qua đi. Bất cứ ai với một địa chỉ Gmail có thể đăng ký, và các khái niệm cơ bản xoay quanh việc thêm bạn bè, các thành viên gia đình và những người quen biết xếp vào các  “vòng tròn” khác nhau để giữ liên lạc trực tuyến.

Ngay sau khi ra mắt, Google bắt đầu tích hợp tất cả các sản phẩm trực tuyến của mình vào dịch vụ này, và nhiều người sử dụng tìm thấy những kết quả khó hiểu.

Google, mặc dù thống trị tìm kiếm và lĩnh vực email, những họ đến với mảng mạng xã hội quá muộn – và với một chiến lược tập trung không đủ – để thực sự cạnh tranh với Facebook.

Vào cuối năm 2014, Google+ tuyên bố chỉ hơn 300 triệu người sử dụng trên toàn thế giới đang hoạt động, so với Facebook của hơn 1 tỷ.

Thông tin chi tiết về tương lai ngày càng không chắc chắn của Google+ có thể được tiết lộ tại hội nghị , sẽ diễn ra từ 28-29/5./.

Theo Vietnamplus

Bài viết liên quan