Mark Zuckerberg cân nhắc đưa nút dislike lên Facebook

CEO Mark Zuckerberg cho biết “đang cân nhắc” về việc đưa nút (không thích) lên mạng xã hội này, dù vậy anh vẫn cho rằng “cho phép người dùng nói không đồng ý với một điều gì đó không phải là điều tốt cho thế giới”.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp (Q&A) mới đây tại thủ phủ Facebook ở Menlo Park (California, Mỹ), CEO Mark Zuckerberg tiếp tục trả lời nhiều thắc mắc của người dùng trên toàn thế giới về mạng xã hội này. Đáng chú ý nhất là câu hỏi về việc liệu Facebook có được bổ sung nút “dislike” (không thích) hay không. “Dislike” là nút bấm mà nhiều người đã muốn có từ lâu để diễn tả thái độ không đồng tình với một bài đăng nào đó. Hiện nay, để bày tỏ phản ứng của mình với một status, người dùng chỉ có 2 lựa chọn: hoặc ấn nút like, hoặc để lại bình luận. “Chúng tôi đang nghĩ về nó” – Zuckerberg trả lời khi được hỏi câu hỏi trên.

Tuy nhiên, nút “dislike” mà CEO Facebook nhắm đến có vẻ không phải để diễn tả sự không hài lòng như mong muốn của nhiều người. “Cho phép người dùng nói họ không đồng ý với một điều gì đó không phải là điều tốt cho thế giới” – Zuckerberg nói.

mark-zuckerberg-12-12

.

Thay vào đó, Zuckerberg cho rằng người dùng thường bị phân vân, không biết diễn tả thái độ như thế nào khi gặp các status về chuyện không vui, như tin người thân của bạn bè qua đời, hay khi bạn bè họ bày tỏ sự bực dọc…”Việc nhấn nút like lúc này làm họ cảm thấy không thoải mái”. Do đó, Facebok đang nghiên cứu để giúp các “cư dân” của mình có thể dễ dàng bày tỏ nhiều cung bậc cảm xúc hơn.

Trên thực tế, Facebook cũng đã cố gắng làm điều này từ lâu. Họ cho phép người dùng sử dụng các biểu tượng (emoticon) trong các bài đăng và tin nhắn cách đây 2 năm. Dẫu vậy, với công bố ngày hôm nay, thì một nút “dislike” đúng nghĩa mà người dùng chờ đợi có vẻ sẽ không bao giờ xuất hiện trên mạng xã hội này.

Theo: Ictnews

Bài viết liên quan