Microsoft đầu tư vào Foursquare để lấy dữ liệu phát triển Windows

Microsoft vừa đầu từ 15 triệu USD vào mạng xã hội về địa điểm Foursquare nhằm sử dụng dữ liệu của MXH này tích hợp vào các sản phẩm như Windows và Bing.

Microsoft mới đây vừa công bố khoản đầu tư 15 triệu USD vào Foursquare – mạng xã hội về địa điểm hàng đầu hiện nay. Theo báo Wall Street Journal, khoản đầu tư này sẽ là một “hợp tác” chiến lược giữa 2 công ty. Nó giúp cho Foursquare có kinh phí duy trì hoạt động, còn Microsoft thì được phép sử dụng các dữ liệu về địa điểm mà Foursquare hiện có.

Foursquare xác nhận rằng Microsoft sẽ được quyền lấy dữ liệu của họ để dùng trong các dịch vụ cho di động, cũng như trong các kết quả tìm kiếm với công cụ Bing. Ứng dụng Foursquare từng được phát hành cho Windows hồi năm ngoái, nhưng giờ đây với thỏa thuận hợp tác mới, Microsoft có thể tích hợp trực tiếp dữ liệu của mạng xã hội này vào các sản phẩm chủ chốt như Windows và Windows Phone. Điều này sẽ giúp Microsoft có thể cạnh tranh với các dịch vụ về vị trí đến từ Apple và Google. Rõ ràng với việc hợp tác với Foursquare, Microsoft có thể nâng cao tính hiệu quả cho các các kết quả tìm kiếm về địa điểm trên công cụ Bing, từ đó hấp dẫn người dùng đến với HĐH của mình hơn.

Dennis Crowley – Đồng sáng lập kiêm CEO của Foursquare cho biết thỏa thuận với Microsoft sẽ không làm ảnh hưởng tới các thỏa thuận mà họ kí kết với các đối tác khác. Hồi tháng 12 năm ngoái, mạng xã hội này cũng từng nhận được 35 triệu USD tiền đầu tư tới từ DFJ Growth và Capital Group’s SMALLCAP World Fund. Cùng với 15 triệu USD đến từ Microsoft, giá trị của Foursquare đã đạt mốc 650 triệu USD. Microsoft cũng chính thức trở thành nguồn đầu tư độc lập lớn nhất của Foursquare. Tuy nhiên, sự quan tâm tới khoản tiền của Foursquare chỉ là số ít. Mọi con mắt chú ý sẽ dồn vào Microsoft. Tất cả sẽ chờ xem hãng sẽ làm gì để tích hợp dữ liệu của Foursquare vào việc phát triển các sản phẩm chủ chốt như Windows và Windows Phone.

Theo: Genk

Bài viết liên quan