Microsoft phát hành DirectX 11.2 độc quyền cho Xbox One và Windows 8.1

Tại Hội nghị Build 2013 vừa diễn ra tại San Francisco, Microsoft đã công bố phiên bản kế tiếp của DirectX (có thể là DirectX 11.2) sẽ được phát hành độc quyền dành riêng cho Xbox One và .1. Một trong những cải tiến lớn nhất trong bản cập nhật DirectX 11.2 là công cụ mới có tên “Tiled Resources” cho phép nâng cao đáng kể hiệu ứng texture trong .

Microsoft cũng đã demo về Tiled Resources thông qua 2 đoạn phim mô tả bề mặt sao Hỏa và một chuyến bay giả lập. Mô hình Sao Hỏa có kết cấu texture khoảng 3 GB, nhưng chỉ ngốn khoảng 16 MB bộ nhớ card đồ họa. Trong khi đó, mô hình hòn đảo ở đoạn video thứ 2 được dựng với kết cấu texture 4 GB và cũng tốn 64 MB bộ nhớ card đồ họa. Nếu sử dụng các kỹ thuật thông thường, mức độ chi tiết như vậy là không thể thực hiện được. Tuy nhiên, Tiled Resources có thể xử lý thông qua cả bộ nhớ của card đồ họa và bộ nhớ RAM truyền thống, do đó tạo ra một bộ đệm nơi các kết cấu texture lớn có thể được lưu trữ trên bộ nhớ RAM của hệ thống.

DirectX 11.2 cũng hứa hẹn sẽ giúp giảm độ trễ khi chạy ứng dụng, cho phép giao diện phản hồi tốt hơn. Đồng thời mang lại một số các cải tiến tối ưu như đổ bóng HLSL, hỗ trợ xử lý sự chồng lấp các mặt phẳng đồ họa…

Nhờ vào dung lượng bộ nhớ RAM lớn của Xbox One, mức độ chi tiết của game sẽ được cải tiến một chút với DirectX 11.2. Trong khi đó với các game thủ , bản cập của DirectX cũng góp phần thu hút họ nâng cấp lên hệ điều hành Windows 8.1.

Theo: Genk

Bài viết liên quan