Microsoft sẽ ra mắt phiên bản Bing không quảng cáo, luôn bật bộ lọc nội dung cho các trường học ở Mỹ

Microsoft mới đây đã ra mắt một phiên bản tùy biến của Bing để sử dụng trong các trường học và cơ sở giáo dục tại Mỹ. Khi chính thức xuất hiện trong thời gian tới, người quản trị của trường có thể tắt quảng cáo trong Bing For School cũng như bật thường trực tính năng SafeSearch – cái tên mà Microsoft đặt cho bộ lọc nội dung người lớn của mình. Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ cung cấp một số hình nền đặc biệt cho trang chủ của Bing nhắm đến mục đích giáo dục và học sinh có thể tương tác với những ảnh này để “khám phá các chủ đề mới và không ngờ tới”. Bên cạnh đó, những bài học, câu hỏi ngắn giúp trẻ em tăng cường kiến thức của mình bằng cách tìm kiếm kết quả, suy nghĩ và trả lời ngay trong Bing.

Microsoft nói rằng các trường có thể tham gia Bing For School trên cơ sở tự nguyện. Người quản trị sẽ không cần phải cài thêm hay sử dụng các đường link đặc biệt. Tất cả mọi tinh chỉnh có thể thực hiện trên nền web và đương nhiên là chương trình này hoàn toàn miễn phí. Microsoft vẫn đang trong quá trình hoàn thiện Bing For School để thêm vào một số tính năng khác nữa. Thời điểm phiên bản Bing này chính thức đi vào hoạt động vẫn chưa được công bố cụ thể. Microsoft mới đây cũng đã giảm giá Surface RT cho các trường học xuống chỉ còn 199$ cho tablet và 50$ cho vỏ tích hợp bàn phím Type Covers, còn nếu bán lẻ thì cặp đôi này có giá đến 599$.

Ngoài Microsoft, trước đây Google cũng từng cung cấp một phiên bản YouTube giới hạn cho các trường học, trong đó học sinh chỉ có thể vào trang YouTube EDU. Tuy nhiên, học sinh vẫn có thể tự mình tắt hoặc mở bộ lọc nội dung người lớn của Google mà không gặp bất kì trở ngại nào.

Theo: Tinhte

Bài viết liên quan