Những “bộ mặt” của Gmail sau 10 năm ra đời

Dịch vụ email Gmail của Google gần bước sang tuổi thứ 10. Cùng nhìn lại hành trình trưởng thành và thay đổi diện mạo của dịch vụ này.

2004: theo Google, nhiều người dùng gửi lời than phiền tới nhà sáng lập Larry Page về việc các dịch vụ email hiện tại không đáp ứng được nhu cầu của họ và đề nghị Google khắc phục vấn đề này cho mình. Từ đó, một kỹ sư bắt đầu phát triển dịch vụ như một dự án “20% time”, tuy nhiên, Gmail vẫn ở dạng beta cho tới năm 2009. (Google cho phép nhân viên dành 20% thời gian làm việc trong tuần cho các dự án họ đam mê.)

2006: là năm tăng tốc quan trọng của Gmail. Google ra mắt dịch vụ chat vào tháng 2, lịch vào tháng 4.

2010: tháng 8/2010, Gmail có thêm chức năng Priority Box, tách các loại thư đến thành 3 thư mục: “quan trọng, chưa đọc”, “đánh dấu” và “những thứ khác”.

2011: thay đổi quan trọng trong thiết kế của Gmail được giới thiệu năm 2011 với ảnh đại diện hiển thị trong các cuộc trò chuyện, hình nền HD, tùy chọn hiển thị hộp thư “tiện dụng”, “thoải mái”, “gọn nhẹ” dành cho nhiều loại kích thước màn hình.

2013: cập nhật tiếp theo trong giao diện là chia email đến thành các tab riêng biệt, giảm sự rắc rối trong hộp thư đến, giúp người dùng giải tỏa áp lực từ việc liên tục nhận được thông báo từ mạng xã hội.

Gmail cho Android (2008 và hiện tại): Android có ứng dụng Gmail năm 2008, ban đầu dành cho điện thoại G1 của T-Mobile (Mỹ). Ngày nay, bất kỳ ai dùng điện thoại thông minh cũng có thể tải về ứng dụng này.

Gmail cho iOS (2011 và hiện tại): ứng dụng Gmail cho thiết bị iOS cuối cùng cũng ra đời vào tháng 11/2011 sau nhiều chờ đợi. Kể từ đó, Gmail cho iOS luôn được cập nhật thường xuyên, cho phép người dùng luân chuyển giữa 5 tài khoản riêng biệt.

Theo: Ictnews

Bài viết liên quan