Những lưu ý cho doanh nghiệp khi triển khai Facebook Ads

Facebook đóng một vai trò lớn trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Mặc dù mạng xã hội này có hỗ trợ cho doanh nghiệp những kênh và công cụ để kết nối với khách hàng nhưng dường như nó chưa đủ mạnh để đem lại hiệu quả.

Quay lại thời điểm vài năm trước, khi những chiến lược marketing trên Facebook chủ yếu là thu hút lượt “Like” hoặc “câu like” bằng việc đăng ảnh, video, tổ chức sự kiện, tạo ứng dụng hot v.v.. Cho đến năm 2013, Facebook đã có một sự thay đổi lớn khi tập trung khai thác vào sự phản hồi trực tiếp của người dùng đối với từng sản phẩm marketing, điều này có thể chuyển đổi thành những lượt truy cập vào một trang web của doanh nghiệp.

Quảng cáo trả tiền trên Facebook có thể mang lại một lượng truy cập lớn và ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của một sản phẩm, điều này chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi được lên kế hoạch và thực hiện đúng cách. Nếu không, sẽ là sự lãng phí về thời gian và tiền bạc.

Làm chiến dịch Facebook hướng đến những khách hàng tiềm năng

Khởi nghiệp viên nên có kế hoạch cho chiến dịch Facebook giống như cách họ làm quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, một doanh nghiệp bán giày có thể mua từ khóa “giày thể thao” để quảng cáo của họ xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm từ ngữ này. Khái niệm tương tự được áp dụng cho quảng cáo Facebook. Khi tạo chiến dịch, khởi nghiệp viên có thể làm việc với một đối tác bên thứ ba để tạo ra một chiến dịch nhắm đến những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự với sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Thường xuyên “refresh” quảng cáo

Điều này khá quan trọng, chạy các chiến dịch với nội dung giống nhau sẽ khiến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trở nên nhàm chán, và có thể làm cho người dùng ẩn quảng cáo của doanh nghiệp trên news feed của họ. Giữ khách hàng quan tâm bằng cách cập nhật hình ảnh để tạo sự tươi mới cho chiến dịch quảng cáo.

Khách hàng dùng Facebook

Khi mọi người tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể trên Google, có nghĩa họ đang có nhu cầu tìm hiểu hoặc sử dụng sản phẩm đó. Nhưng khi đăng nhập vào Facebook, người dùng chỉ đơn thuần muốn kết nối và trò chuyện với bạn bè của họ. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Facebook thành công là tạo sự chú ý tối đa của khách hàng tiềm năng. Một mẫu quảng cáo với thông điệp truyền tải hấp dẫn sẽ khiến người dùng click ngay lập tức hoặc ít nhất, lưu lại trong tiềm thức để họ quay lại tìm kiếm sản phẩm của doanh nghiệp khi có nhu cầu.

Theo: Ictnews

Bài viết liên quan