Opera làm mới bộ nhận diện thương hiệu, thay đổi định hướng phát triển

Thương hiệu gắn liền với trình duyệt đã chính thức có biểu tượng mới sau 20 năm thành lập.

Mới đây, Opera đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, sau 20 năm thành lập và phát triển. Nền tảng của thương hiệu mới của Opera là biểu tượng được thiết kế lại. Vẫn mang hơi hướng phiên bản cũ, vẫn là chữ “O” với màu đỏ quen thuộc nhưng Opera hứa hẹn đem lại nhiều công nghệ hơn, vì vậy logo mới sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn việc là chữ cái đầu tiên của tên công ty.

opera-23-9Theo Opera, logo mới của hãng như một cổng thông tin một cách nhanh chóng kết nối người dùng với những gì họ đang tìm kiếm trên web. 3 chiều của ký tự “O” tượng trưng cho một cửa ngõ dẫn đến nhiều điều hơn: nhiều nội dung, nhiều khám phá, nhiều câu trả lời hơn, giao tiếp nhiều hơn, vui vẻ hơn, tiết kiệm nhiều dữ liệu hơn, cuộc sống nhiều ý nghĩa hơn.

opera-23-9-1Thêm vào đó, Opera cũng đã mạnh dạn bỏ đi hậu tố “Software” trong bộ nhận dạng thương hiệu mới. Lý giải cho động thái này, Opera cho biết họ đang trở thành một công ty internet cung cấp những trải nghiệm trực tuyến, với việc mở rộng các sản phẩm và dịch vụ, phát triển vượt khỏi giới hạn của một công ty phần mềm.

opera-23-9-2Việc xây dựng hệ thống mới này là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa đội ngũ sáng tạo nội bộ Opera và hai đại lý quảng cáo khác nữa – là DixonBaxi của Anh và Anti từ Na Uy. Quá trình này diễn ra trong khoảng một năm. Ngoài ra, bộ nhận diện này sẽ xuất hiện đầu tiên trên các sản phẩm dành cho nền tảng di động.

Theo Genk

Bài viết liên quan