Quý IV: Doanh thu của Instagram sẽ tăng 11.000%

Ông chủ sẽ sớm nở mày nở mặt khi thông báo kết quả tài chính quý IV vào tháng Giêng 2016, khi khoản đầu tư 1 tỷ USD mua lại đạt được mức tăng trưởng khó tin trong quý tài khóa này.

Các con số cho thấy lượng tiền chi vào quảng cáo trên ứng dụng Instagram đang phi thẳng lên trời.

Hôm thứ 2 vừa qua, tại cuộc họp do công ty tài chính Nomura tổ chức với chủ đề xu hướng quảng cáo Internet trong quý IV, ông Noah Mallin, đại diện MEC Global khu vực Bắc Mỹ cho biết số tiền mà khách hàng chi ra để mua quảng cáo trên Instagram có một sự thay đổi lớn trong 2 quý cuối năm, mà theo ông “nó đã ra khỏi biểu đồ tỷ lệ phần trăm”.

“Con số chúng ta đang nhắc tới là 11.000%”, Noah cho biết

Lý do cho sự tăng trưởng này, là Instagram đã tỏ ra vô cùng thoải mái khi mở API của họ vào ngày 30 tháng 9 vừa qua. Với bộ API này, khách hàng mua quảng cáo có thể tự tạo ra các quảng cáo cho sản phẩm của họ, và đẩy nó lên Instagram.

Trước đây, việc mua quảng cáo trên Instagram tương đối phức tạp, nói chính xác hơn, nó chỉ dành cho những thương hiệu cực lớn. Bởi để mua được quảng cáo trên Instagram, người ta phải liên hệ trực tiếp tới các đại diện bán hàng của mạng xã hội chia sẻ ảnh này. Bởi thế, cuộc chơi này từng chỉ dành cho các ông lớn có ngân sách dồi dào cho một chiến dịch quảng cáo dài hơi.

Noah Mallin cho biết số tiền mà các khách hàng đã chi cho quảng cáo trên Instagram bằng khoảng 2% ngân sách quảng cáo trên Facebook của họ. Đó là 1 con số không hề nhỏ, bởi ai cũng biết số tiền Facebook kiếm từ quảng cáo lớn tới chừng nào, và Instagram đạt được 2% con số đó chỉ sau 1 quý tài khóa.

tin-tuc-23-12-5CEO của Instagram, .

Các doanh nghiệp đánh giá khá cao khả năng quảng cáo trên Instagram, hơn cả Facebook, mạng xã hội này không có những “rào cản” lựa chọn quảng cáo, giúp thông điệp về sản phẩm có thể đi xa hơn. Ngoài ra, con số 2% kia thực sự không ảnh hưởng tới ngân sách quảng cáo của các công ty,bởi thế họ chẳng hề có ý định cắt giảm quảng cáo trên Facebook để đầu tư cho Instagram, đơn giản Facebook sẽ kiếm được nhiều tiền hơn chứ không lo phải chia sẻ doanh thu quảng cáo với Instagram.

“Chúng tôi thấy một viễn cảnh tốt đẹp trong tương lai, còn gì tuyệt vời hơn khi Facebook cho phép những nhà quảng cáo hướng tới các đối tượng khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Instagram không nhất thiết phải cạnh tranh với chính Facebook, tôi mong đợi cả sẽ cùng tiếp tục tăng trưởng, ngay cả khi Instagram đang lớn nhanh hơn người anh em kia”, Noah nói.

COO của Facebook Sheryl Sandberg thì cho biết “chất lượng quảng cáo trên Instagram đã giảm sau khi API của mạng xã hội này được mở”. Nhưng đồng thời, cô cũng cho biết hãng cảm thấy hài lòng với sự tăng trưởng mà Instagram có được.

Về việc chất lượng quảng cáo tệ hơn, Instagram đang muốn hình thành một liên minh quảng cáo với 40 đối tác có chuyên môn khác nhau, hỗ trợ mạng xã hội này trong công nghệ quảng cáo, quản lý cộng đồng và tiếp thị nội dung. Các đối tác này sẽ trở thành cầu nối quản lý và kiểm duyệt nội dung quảng cáo được gửi từ khách hàng, như vậy Instagram sẽ phần nào cân bằng được vấn đề tốc độ tăng trưởng và chất lượng nội dung của họ.

Theo Genk

Bài viết liên quan