Sony lật đổ Apple tại “sân nhà” Nhật Bản nhờ Xperia Z

Trong vòng 4 tuần, Sony đã có một cuộc lật đổ ngoạn mục để giành lại vị trí dẫn đầu tại Nhật Bản từ tay Apple.

Vào ngày 6/5, một thông báo của BCN đã cho biết Sony chỉ nắm giữ 14% thị phần smartphone Nhật Bản, trong khi Apple chiếm tới 40%. Tuy vậy, chỉ trong vòng 4 tuần, thị phần của Sony đã lên tới 36% trong khi Apple bị tụt xuống 25%.

Nguyên nhân dẫn tới cuộc lật đổ ngoạn mục nói trên là chương trình khuyến mại cực lớn của nhà mạng số 1 Nhật Bản, NTT DoCoMo. Hiện tại, nhà mạng này đang có 60 triệu người dùng (trên tổng số 127 triệu dân). Từ ngày ra mắt Xperia Z, DoCoMo đã bán ra được 630.000 đơn vị Xperia Z.

Khi được bán kèm với hợp đồng, Xperia Z của DoCoMo chỉ có giá 52 USD, giảm tới 209 USD so với lúc đầu. Trng khi đó, giá của Galaxy S4 tại DoCoMo đang gấp 3 lần Xperia Z: 155 USD. Apple không có mặt tại nhà mạng số 1 Nhật Bản do chính sách không cho phép cài phần mềm của riêng nhà mạng của Apple.

Không chỉ hồi phục trên sân nhà, Sony cũng đang lấy lại dần vị thế của mình trên đấu trường quốc tế. Cuối Quý I/2013, thị phần smartphone toàn cầu của Sony là 4,5%, tăng khá nhiều so với 3,9% của cuối năm 2012. Tuy vậy, với doanh số 30,4 triệu máy bán ra trong năm 2012 so với doanh số 218,2 triệu máy của Samsung, Sony còn nhiều điều để làm.

Theo: VnReview

Bài viết liên quan