Suntory PepsiCo trang bị tablet kết nối 3G, GPS cho nhân viên

Với hệ thống quản lý phân phối trên nền di động DMS-Lite, những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng của Suntory PepsiCo sẽ được trang bị bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số để tăng năng suất bán hàng.

Theo thông cáo vừa được FPT Software công bố chiều 14/6, Công ty TNHH FPT Hồ Chí Minh (thuộc FPT Software) và Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (Liên doanh giữa PepsiCo Inc và Suntory Holdings Limited) vừa chính thức ký kết Dự án Triển khai Hệ thống Quản lý Phân phối DMS-Lite.

Toàn cảnh lễ ký kết hợp đồng triển khai hệ thống DMS – Mobility giữa Sunstory Pepsico và FPT Software.

Theo hợp đồng ký kết này, trong giai đoạn 2013 – 2015, FPT Software sẽ triển khai hệ thống DMS-Lite trên nền công nghệ Mobility cho hệ thống nhà phân phối của Suntory PepsiCo trên phạm vi toàn quốc.

DMS-Lite được xem như một công cụ hiện đại để quản lý hệ thống phân phối, công đoạn quan trọng trong việc đưa sản phẩm ra thị trường, giúp tăng hiệu quả quản trị và năng suất bán hàng. Những đối tượng có đặc thù công việc liên tục di chuyển như nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng của Suntory PepsiCo sẽ được trang bị máy tính bảng có kết nối 3G, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và camera số. Khi tiếp xúc với điểm bán, những thông tin liên quan đến tình hình hàng hóa, tiền hàng… tại mỗi điểm bán sẽ được cập nhật ngay tại thời điểm nhân viên bán hàng có mặt. Hình ảnh về trưng bày sản phẩm, biển hiệu… của nhà phân phối, điểm bán cũng được cập nhật theo thời gian thực. Kết hợp với bản đồ số, cán bộ giám sát bán hàng có thể biết được vị trí, tuyến đường di chuyển và hoạt động thăm điểm bán của toàn bộ nhân viên bán hàng thay vì chỉ theo dõi được một vài tuyến đường như trước đây.

Hệ thống DMS-Lite triển khai tại Suntory PepsiCo có 2 phân hệ chính gồm: Phân phối (tự động hóa quá trình bán hàng, kiểm soát hoạt động phân phối, duy trì hàng tồn kho ở mức tối ưu, tiết kiệm thời gian và cải thiện tốc độ thị trường); Quản lý đội ngũ bán hàng (quản lý chỉ tiêu bán hàng theo nhân viên và tuyến, gia tăng hiệu suất làm việc, thời gian hoạt động và vị trí của nhân viên, quản lý hiệu quả phân phối theo tuyến và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực). Ngoài ra, hệ thống này còn giúp các nhà phân phối quản lý tài chính, dịch vụ bán hàng, chương trình khuyến mãi, tài sản kho bãi, tích hợp và truyền tải thông tin và hệ thống báo cáo kinh doanh.

Từ kết quả triển khai hệ thống DMS cho các khách hàng trong và ngoài nước trong hơn 12 năm qua, trong đó có những tên tuổi lớn như Unilever, Ajinomoto, Trung Nguyên…, các chuyên gia của FPT Software khẳng định, sau khi áp dụng hệ thống DMS, khách hàng không chỉ có được một hệ thống quản lý phân phối hiện đại mà kết quả thu về còn là những con số cụ thể. Chẳng hạn như, sau khi triển khai hệ thống DMS hiệu quả đơn hàng tăng lên từ 10-20%; thời lượng đặt hàng giảm, chỉ cần 5-10 phút có thể hoàn thành quy trình đặt hàng; doanh số của nhà phân phối tăng từ 15-30%, thậm chí có nhà phân phối tăng 150%; lợi tức đầu tư (ROI) trên một nhân viên bán hàng tăng 10-30%; chi phí tiếp thị giảm 15-20%….

Tính đến nay, hệ thống DMS của FPT Software đã được triển khai tại hơn 1.000 nhà phân phối với hơn 6.000 nhân viên bán hàng được trang bị thiết bị tự động hóa quy trình (eMobiz). Hiện, FPT Software đang triển khai thí điểm hệ thống DMS và tiến tới ký kết thỏa thuận triển khai trên diện rộng với một số khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực Dược phẩm, Điện máy, Nhựa, Cao su Xăng dầu….

Theo: Ictnews

Bài viết liên quan