Thị phần iPad: Tuy giảm nhưng vẫn cao

Trong vài tháng trở lại đây, thị trường bảng vẫn tiếp tục ở trong tình trạng ảm đạm khi nhu cầu tiêu thụ của người dùng đã dần rơi vào tình trạng bão hòa.

Theo dữ liệu thu thập được của IDC, thị phần iPad đã giảm xuống từ 58,2% (năm 2012) xuống còn 39,6% trong quý đầu tiên của năm nay. Tuy có sụt giảm trong số lượng sản phẩm bán ra nhưng Apple vẫn giữ vững ngôi vị độc tôn so với Samsung khi “gã nhà giàu xứ Kim chi” chỉ nắm được 17,9% thị phần, tăng 6,7% so với năm trước.

Apple vẫn đang dẫn đầu và Samsung chỉ xếp thứ trong thị trường tablet

Trong 3 tháng trở lại đây, số tablet bán ra trên khắp thế giới đạt 49,2 triệu chiếc, lớn hơn hai lần so với con số 20,3 triệu của quý IV năm 2012. Trong đó, Apple nắm giữ 19,5 triệu chiếc iPad bán ra trên thị trường thế giới, tăng 8,7 triệu chiếc so với năm trước đó. Trong khi đó, Samsung cũng xuất xưởng 8,8 triệu chiếc tablet trong quý đầu tiên của năm nay, tăng 2,3 triệu so với cùng kì năm ngoái.

Mặc dù hai vị trí đứng đầu thế giới đã có chủ trong nhiều năm qua nhưng vị trí thứ 3 dường như luôn trong tình trạng “thay tên đổi chủ – chẳng của riêng ai”. Đặc biệt trong thời gian gần đây khi Asus thực hiện một bước tiến lớn trong thị trường tablet khi họ đã soán ngôi Amazon ở vị trí số 3. Nhờ vào sự xuất hiện bất ngờ của Nexus 7, “gã khổng lồ vùng Đài Loan” đã bán ra 2,7 triệu tablet (tăng 267% so với cùng kì năm ngoái) trong quý I năm nay, cao hơn Amazon gần 1 triệu đơn vị.

Sự xuất hiện của Nexus 7 đã thay đổi cục diện ngôi vị thứ 3

Ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng các công ty bán nhiều tablet nhất thế giới chính là Microsoft. Nhờ vào mẫu máy tính bảng Surface mới, tập đoàn xứ Redmond sở hữu 1,8% thị phần tương đương với 900.000 máy bán ra trong quý vừa qua. Tuy đã “đá văng” Barnes & Noble khỏi top 5 nhưng Microsoft vẫn còn rất nhiều việc cần làm phía trước nếu muốn tiến xa hơn trong thị trường tablet.

Theo: Genk

Bài viết liên quan