Thị phần máy tính bảng Asus vượt Apple tại Nhật Bản trong nửa đầu năm 2014

Dẫn nguồn tin từ Nikkei, chiếm 38,9% thị trường tại Nhật Bản trong khi nắm giữ 36,4%. Đây là lần đầu tiên nắm giữ vị trí hàng đầu tại Nhật Bản.

Nghiên cứu BCN bao gồm dữ liệu doanh thu của 117 “sản phẩm kĩ thuật số điện tử hàng đầu” từ 22 nhà bán lẻ. Giá cả là một yếu tố lớn trong sự thành công của Asus tại Nhật Bản. Asus 7 giá 197,6 USD tại Nhật Bản, trong khi iPad của Apple giá 395,2 USD. Sản phẩm Memo Pad có giá 197,6 USD cũng rất phổ biến.

tin-tuc-23-7-6

Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng sự đa dạng sản phẩm của Asus cũng là một trong những lí do tạo nên thành công của hãng.

Tuy nhiên, Apple vẫn giữ vững doanh số bán hàng điện thoại thông minh với thị phần 50% trên thị trường này.

Theo: TTCN

Bài viết liên quan