Trình duyệt Opera chính thức thêm tính năng chặn quảng cáo

Trình duyệt phiên bản dành cho máy tính và di động đều được bổ sung tính năng giúp tải trang nhanh hơn.

Hồi đầu năm nay, Opera giới thiệu tính năng chặn quảng cáo cho phiên bản developer của trình duyệt web mà hãng phát triển. Giờ đây, công ty đến từ Na Uy chính thức tung ra tính năng này cho phiên bản Opera chính thức dành cho người dùng phổ thông. Chặn quảng cáo được tích hợp trong cả phiên bản Opera trên máy tính lẫn thiết bị di động.

Opera nói rằng, việc tích hợp sẵn chặn quảng cáo giúp tốc độ duyệt web tốt hơn so với việc cài đặt tiện ích chặn quảng cáo của bên thứ ba. Nó cũng giúp tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn. Theo mặc định, trình duyệt sẽ tắt tính năng này, tuy nhiên, bạn có thể kích hoạt nó trong menu Settings hoặc Preferences. Opera cũng đưa ra một công cụ cho phép người dùng so sánh tốc độ tải một số trang nhất định trước và sau khi bật tính năng chặn quảng cáo của hãng.

trinh-duyet-opera-chinh-thuc-them-tinh-nang-chan-quang-cao

Opera không phải là công ty duy nhất sử dụng chặn quảng cáo làm tính năng để hấp dẫn người dùng. Năm 2015, khi tung ra iOS 9, Apple đã cho phép các lập trình viên viết ứng dụng chặn quảng cáo trên Safari, và hàng loạt nhà phát triển đã tham gia “cuộc chơi” này của “Táo khuyết”. Samsung mới đây cũng có chính sách tương tự, tuy nhiên, hãng gặp phải sự cản trở từ Google. Brendan Eich – cựu CEO Mozilla (hãng phát triển Firefox) cũng ra mắt một trình duyệt chặn được quảng cáo ngay từ đầu có tên Brave.

Hiện tại, thị phần của Opera đang rất nhỏ bé so với các đối thủ như Chrome, Safari, và IE (hãng công bố hiện có 60 triệu người dùng trên máy tính và khoảng 120 triệu người dùng mobile hàng tháng). Các tính năng như chặn quảng cáo, tích hợp VPN, hẳn sẽ nhận được sự hoan nghênh từ các fan hâm mộ trung thành của Opera; tuy nhiên, liệu từng đó có đủ hấp dẫn để người dùng từ bỏ các trình duyệt quen thuộc của họ hay không vẫn là một câu hỏi chưa thể có câu trả lời.

Nguồn: Opera

Bài viết liên quan