Vì sao laptop Asus, Dell được tiêu thụ nhiều tại Việt Nam?

 Bên cạnh yếu tố chất lượng, nguyên nhân chính khiến được người tiêu dùng chọn mua nhiều là do chế độ bảo hành của hai thương hiệu này có phần vượt trội so với các thương hiệu khác, giá bán cạnh tranh…

tin-tuc-19-1-5

Một sản phẩm của Asus được giới thiệu tại Việt Nam. Ảnh: Phan Minh

Đánh giá độc lập vừa được hệ thống FPT Shop công bố cho thấy, trong năm 2014, top 5 sản phẩm bán chạy nhất tại hệ thống này bao gồm Asus, Dell, Lenovo, HP và Acer.

Trong đó, Asus là thương hiệu có doanh số sản phẩm bán ra cao nhất với tỷ trọng trung bình chiếm tới 34,75 % trong ngành hàng .

Ở vị trí thứ 2, hãng Dell chiếm tỷ trọng trung bình 33,25%. Các thương hiệu khác như Lenovo, HP và Acer lần lượt chiếm các vị trí còn lại.

Đáng chú ý, Dell và Asus cũng là 2 thương hiệu luôn cạnh tranh sát nhau về doanh số và doanh thu đứng đầu, gấp 3 lần so với các hãng khác.

Thực tế cho thấy, bảng xếp hạng của FPT Shop không gây bất ngờ lớn vì cả Dell và Asus đều là hai cái tên liên tục nằm trong top dẫn đầu hàng tháng được hệ thống bán lẻ này cùng hãng nghiên cứu thị trường đánh giá trong năm 2014.

Lý giải nguyên nhân Asus và Dell được tiêu thụ nhiều nhất, ông Lý Quốc Dũng, Giám đốc ngành hàng laptop của FPT Shop cho rằng, bên cạnh yếu tố chất lượng, nguyên nhân chính khiến Dell và Asus được người tiêu dùng chọn mua nhiều là do chế độ bảo hành của hai thương hiệu này có phần vượt trội này so với các thương hiệu khác. Dell áp dụng chế độ bảo hành tận nơi 24/24 cho khách hàng, còn Asus có chính sách bảo hành đến 2 năm.

Ngoài ra, ngay từ giữa năm 2014, nhận định được công ty nghiên cứu thị trường IDC đưa ra cũng cho thấy Dell và Asus đã là hai cái tên nổi bật, dẫn đầu tại thị trường laptop tại Việt Nam. Dell giữ vị trí dẫn đầu nhờ liên tục làm mới sản phẩm và bán với giá cả cạnh tranh. Còn Asus tăng mạnh so với năm 2013 nhờ vào chính sách giá tích cực và chiết khấu tốt cho kênh phân phối.

Theo: Ictnews

Bài viết liên quan