Vì sao logo mới của Google chỉ nặng 305 bytes trong khi logo cũ nặng tới 14.000 bytes?

Logo cũ của sử dụng font serif rất phức tạp trong khi logo mới có thể được tạo ra chỉ hoàn toàn từ đường tròn và hình tam giác.

Logo cũ của Google sử dụng font serif phức tạp và được tạo ra bằng nhiều đường cong. Tất cả có tổng cộng 100 điểm móc, chiếm tới 6 KB (hay 6.380 bytes). Khi nén lại, kích thước tập tin này là khoảng 2KB (2.145bytes).

google-5-9-2Trái lại, phiên bản đơn giản hóa của logo mới có thể được tạo thành chỉ hoàn toàn từ đường tròn và hình tam giác (ngoại chứ phần móc chân chữ “g”).

Toàn bộ logo mới bao gồm:

– 10 hình tròn (2 cho chữ G viết hoa và phần móc của chữ g, 2 cho mỗi chữ O và 2 cho mỗi chữ e).

– 5 hình chữ nhật (2 cho G viết hoa và 1 cho phần bên dưới của chữ l, 2 cho chữ e)

– 1 hình được tạo bằng 7 dấu móc (phần chân của chữ g)

google-5-9-3Mặc dù Google chưa tung bản tối ưu hóa 305 byte cho logo này và hiện bản này vẫn chưa có trên mạng, tuy nhiên phóng viên trang Gizmodo tin rằng phần logo này sẽ sớm được rút gọn kích thước còn 305 byte.

Để xác minh điều này, phóng viên Gizmodo đã thử tạo lại chữ G đầu tiên bằng định dạng SVG và toàn bộ tập tin này chỉ còn 302 byte khi chưa nén và 195 byte khi đã nén.

Dưới đây là code của toàn bộ phần đồ họa khi chưa nén, bao gồm hai vòng tròng và hai hình chữ nhật:

google-5-9-4Một người sử dụng cũng chỉ ra rằng cũng có thể tạo ra logo mới bằng cách sử dụng các stroke thay vì fill. Dưới đây là phần code để tạo nên logo mới của Google theo cách này. Toàn bộ phần code chỉ nặng 209 byte

google-5-9-5Với cách này, toàn bộ logo Google được tạo ra bằng cách sử dùng 2 hình tròn (cho hai chữ o) và bốn đoạn cho chữ G, g, l và e.

Theo Ictnews

Bài viết liên quan