Xu hướng phát triển của ngành công nghệ qua các con số

Trong khi dung lượng thông tin chia sẻ trên Internet tăng lên với tốc độ chóng mặt thì sự tập trung của người dùng cũng bắt đầu hướng về phía thiết bị di động nhiều hơn là truyền thống.

Số lượng dữ liệu được chia sẻ trên Internet trong suốt 5 năm qua đã tăng lên tới 9 lần, gồm cả hình ảnh, video, tweet cũng như các trang thông tin khác. Theo tính toán năm 2011, dung lượng thông tin chia sẻ trên mạng đã đạt tới 2 zettabyte.

Có khoảng 500 triệu hình ảnh được chia sẻ hoặc tải về từ mạng Internet mỗi ngày. Facebook được cho là công cụ được sử dụng nhiều nhất để chia sẻ hình ảnh, tiếp đó là đến Snapchat, Instagram và cuối cùng là Flickr.

Có khoảng 150 triệu hình ảnh được đăng lên hoặc chia sẻ trên ứng dụng Snapchat mỗi ngày.

YouTube đang tăng trưởng với tốc độ nhanh. Sáu năm trước, tổng thời gian của các video đăng lên website này gần như bằng không thì hiện con số này đã đạt tới hơn 100 giờ.

Thậm chí tại Mỹ, độ phổ biến của YouTube cũng đang tiến gần sát tới Facebook. Trong khi đó, một số mạng xã hội như Tumblr cũng đã dần được dùng nhiều hơn so với năm 2011.

Theo Business Insider, các vấn đề về sức khoẻ như tình trạng béo phì, nghiện rượu cồn, thuốc lá.. từ cha mẹ là những nguyên nhân gây ra cái chết cho không ít trẻ sơ sinh. Vì vậy, các theo dõi sức khoẻ như Fitness Pal, Run Keeper hay Fitbit cũng bắt đầu được sử dụng nhiều hơn.

Tablet bắt đầu được bán nhanh hơn smartphone. Chỉ chưa đầy sau ba năm tung ra thị trường, doanh số máy tính bảng đã vượt cả laptop lẫn máy tính để bàn.
The average mobile phone user reaches for his or her device 150 times per day. A good portion of the time, they’re just checking the time (which is a good case for the smart watch). Read more: http://www.businessinsider.com/10-charts-reveal-stunning-facts-about-how-people-use-the-internet-

Trung bình, người dùng kiểm tra điện thoại khoảng 150 lần mỗi ngày. Sau nhắn tin và gọi điện, xem giờ là hoạt động phổ biến thứ ba.

Hoạt động quét mã QR ở Trung Quốc cực kỳ phổ biến, đạt mức tăng trưởng gấp bốn lần so với năm 2012. Hầu hết người dùng ở nước này quét mã QR để hưởng khuyến mãi và dùng thay mật khẩu.

Theo: Sohoa

Bài viết liên quan