YouTube ra mắt dịch vụ phát game trực tiếp

Dịch vụ sẽ là món quà ý nghĩa nhất được Google gửi tặng cộng đồng game thủ sau Let’s Play.

youtube-31-8-2

Được coi là đòn đáp trả của Google dành cho Twitch, Gaming có trọng tâm là tính năng phát trực tiếp các đoạn video chơi game ngay trên nền tảng của . Bên cạnh đó, Gaming cũng được coi là nền tảng mới giúp gia tăng sức hút cho các video nội dung game sẵn có trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh, trong đó nổi bật nhất là trào lưu Let’s Play (xem video chơi game có bình luận).

Hiện tại, mang dịch vụ phát video chơi game trực tiếp vẫn gần như do Twitch độc quyền. Khi dịch vụ này được rao bán vào năm ngoái, Google đã từng được coi là một trong các ứng cứ viên nặng ký nhất trước khi bị Amazon đánh bại với khoản tiền lên tới 970 triệu USD. Ngay sau khi Twitch về tay Amazon, Google đã bắt đầu tìm cách tùy biến YouTube thành đối thủ của Twitch.

Để có thể ra mắt YouTube Gaming, Google đã buộc phải nâng cấp khả năng phát video trực tiếp cũng như ra mắt tính năng phát video ở tốc độ 60 khung hình/giây (tốc độ “chuẩn” của thế giới game). Theo đánh giá ban đầu của Wired, các nỗ lực của Google đã đem lại kết quả khá tốt: tốc độ tải cũng như mức độ hao phần cứng của YouTube Gaming tốt hơn hẳn Twitch nhờ sử dụng HTML5 thay cho công nghệ Flash cũ kỹ của Twitch. Giao diện của YouTube Gaming cũng đi theo phong cách của cửa hàng game trực tuyến Steam, mang lại cảm giác quen thuộc với các game thủ lâu năm.

youtube-31-8-3

Giao diện của YouTube Gaming trên Chrome.

Một thế mạnh khác của YouTube là kho video khổng lồ với nhiều nội dung liên quan tới game như trailer, hướng dẫn chơi, tin tức game, các trận đánh kinh điển… Bạn có thể cài đặt ứng dụng được Google phát triển riêng cho YouTube Gaming (độc lập với ứng dụng YouTube chính) từ gian hàng Google Play cũng như iTunes App Store.

Theo VnReview

Bài viết liên quan